Tin mới

Cuộc sống diệu kỳ của cô dâu đi như khỉ sau khi nên duyên cùng chồng hơn 22 tuổi

Thứ tư, 12/08/2020, 10:22 (GMT+7)

Với ngoại hình kém may mắn hơn mọi người nhưng cô gái này vẫn mạnh mẽ vượt lên số phận, bất chấp sự phản đối của tất cả dân làng để chứng minh lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn.

Người dân sống ở làng Dahedong, quận Triệu, thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc chẳng ai còn xa lạ với cô Dong Mingying (35 tuổi), người phụ nữ đặc biệt đi bằng 4 chi. Cô Dong sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 2 anh em.

Cô Dong Mingying (ảnh internet)

khiến đôi chân của cô bị teo và gập lại ở phần hông. Do đó từ nhỏ, cô Dong đã không thể đi bằng 2 chân như người thường mà phải di chuyển bằng 4 chi, bò như một đứa trẻ trên mặt đất.

>> Xem thêm: 2 giếng cổ trong chùa bị 'dính lời nguyền', một bên vị đắng chát một bên ngọt bùi

Hoàn cảnh trớ trêu nhưng cô Dong không phó mặc mà luôn biết cách vượt lên số phận, lạc quan và thoải mái đối diện với cuộc đời, sống hết mình và luôn nở nụ cười trên môi. Cô vẫn sinh hoạt như một người, biết nấu nướng, chăm sóc bản thân như những người bình thường.

Năm 23 tuổi, giống như bao cô gái khác cô Dong cũng lên xe hoa về nhà chồng. Nhưng để đến được cái kết ấy, cô cũng phải vượt qua không ít thử thách. Chồng cô Dong là ông Feng Zhiyu, hiện 57 tuổi, sống tại làng Xidi, thành phố Thạch Gia Trang. Thời điểm quyết định kết hôn, cặp đôi đã gặp vô vàn thử thách, những cấm cản từ mọi người bởi cả hai hơn kém nhau tới 22 tuổi.

>> Xem thêm: Đào móng xây nhà, vô tình 'mở cửa' mật thất chứa 42 mộ cổ nghìn năm với tư thế lạ

Hơn nữa do bản thân cô Dong có bệnh bẩm sinh nên nhiều người cũng khuyên ông Zhiyu hoàn toàn có thể lấy một người phụ nữ khác khỏe mạnh hơn để làm vợ và sinh những đứa con an toàn hơn, bởi biết đâu lấy cô Dong những đứa con của ông cũng mắc chứng bệnh như mẹ.

Gia đình cô Dong (ảnh internet)

Bỏ ngoài tai những lời nói đó, cặp đôi vẫn quyết tâm đến với nhau và giờ đây, họ đã chứng minh cho mọi người thấy quyết định của mình là đúng đắn. Sau 12 năm kết hôn, vợ chồng cô Dong đã có 2 cô con gái xinh xắn lần lượt 12 tuổi và 8 tuổi. Cuộc sống của cặp đôi tuy không quá giàu có nhưng vẫn đủ đầy và đầm ấm.

Cô Dong hoài niệm về tuổi thơ của mình rằng: "Từ khi còn nhỏ, tôi đã không thể đứng dậy mà chỉ có thể bò và đi". Đến tuổi đi học, cô được bố mẹ cho đến trường nhưng chỉ học hết lớp 4 là dừng. Bước ngoặt của cuộc đời cô xảy ra khi gặp được ông Zhiyu, một người đàn ông tuy lớn tuổi nhưng lại hết mực yêu thương cô, vô cùng chân thành.

Ông  Zhiyu được mọi người nhận xét là một người đàn ông chăm chỉ, chịu khó, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. Ông sở hữu hơn 2 mẫu đất, một mình cáng đáng nhiều công việc, thậm chí ông còn sẵn sàng làm mọi việc để hỗ trợ người vợ của mình.

>> Xem thêm: Ước được tặng sinh nhật máy dò kim loại, vừa nhận quà cậu bé đã tìm ngay được kiếm cổ

Trong mắt chồng, cô Dong là một người vợ chu đáo, biết lo lắng cho gia đình và các con, một người mẹ xinh đẹp, tốt bụng và giàu tình yêu thương. Dù từng bị phản đối khi cưới nhưng từ lúc về làm dâu, cô chưa từng để ai phải phàn nàn về bản thân mình.

Mọi sinh hoạt của cô Dong đều bình thường (ảnh internet)

Người mẹ 2 con cũng nói thêm rằng, cô không bao giờ phàn nàn về cuộc sống hay số phận của mình, ngược lại còn thấy mọi thứ xung quanh đều tốt đẹp, vì vậy không bao giờ cảm thấy khó khăn và luôn mỉm cười đối mặt với cuộc sống.

>> Xem thêm: Người đàn ông có khuôn mặt đằng sau gáy và sự thật được vén màn

Sau khi lấy chồng, cô Dong vẫn thường xuyên cùng chồng con về thăm nhà mẹ ruột, giúp đỡ dọn dẹp nhà cửa và nấu nướng. Bà Chen Zaihua, 60 tuổi, mẹ của cô Mingying tâm sự: "Con gái tôi vô cùng hiếu thảo, dù từ nhỏ đã không thể đi lại như người bình thường nhưng lại rất khéo léo. Cô ấy có thể nấu ăn, giặt giũ, may vá, làm đồ thủ công và mọi việc khác. Sau khi lấy chồng, cô ấy vẫn thường xuyên về thăm tôi".

Câu chuyện đáng ngưỡng mộ về cô Dong càng được biết đến nhiều hơn sau khi cô lập một tài khoản trên mạng xã hội Douyin và đăng tải những video về cuộc sống thường ngày của mình, đồng thời bán một số nông sản. Sau hơn 2 tháng, tài khoản của cô Mingying đã nhận được hơn 130.000 lượt theo dõi, một con số "khủng" mà cô Mingying chưa từng nghĩ đến. Cư dân mạng Trung Quốc vô cùng ngưỡng mộ thái độ sống lạc quan và vui vẻ của cô Mingying, dành tặng cô nhiều lời chúc phúc và cổ vũ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news