Tin mới

‘Cười bò’ trước quy định mới của Cbiz: Idol phải có giấy phép hành nghề, tốt nghiệp đại học, thi công chức?

Thứ sáu, 27/08/2021, 15:05 (GMT+7)

Sau đợt thanh trừng đầy ác liệt, làng giải trí Hoa ngữ sẽ nâng cao tiêu chuẩn vào nghề của các ngôi sao.

Năm 2021 là quãng thời gian đầy sóng gió của làng giải trí Hoa ngữ. Cho đến thời điểm hiện tại, ít ai có thể đếm được số drama xảy ra trong những tháng vừa qua. Ồn ào nối tiếp ồn ào khiến các đỉnh lưu hàng đầu như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy, Hoắc Tôn... đều mất trắng sự nghiệp trong sự ngỡ ngàng của fan hâm mộ.

‘Cười bò’ trước quy định mới của Cbiz: Idol phải có giấy phép hành nghề, tốt nghiệp đại học, thi công chức? - Ảnh 1
Triệu Vy bị xoá sổ khỏi loạt tác phẩm đi theo suốt sự nghiệp kéo dài 2 thập kỷ, hiện tại nàng 'én nhỏ' đang ở Mỹ
Triệu Vy bị xoá sổ khỏi loạt tác phẩm đi theo suốt sự nghiệp kéo dài 2 thập kỷ, hiện tại nàng "én nhỏ" đang ở Mỹ

Công cuộc thanh trừng Cbiz dường như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi mới đây một blogger đình đám đã công bố ra danh sách hàng chục ngôi sao tiếp theo sẽ bị "sờ gáy". Hay thậm chí tội đồ Ngô Diệc Phàm cũng đã "lôi theo" 47 đồng phạm cùng xuống mồ với mình.

‘Cười bò’ trước quy định mới của Cbiz: Idol phải có giấy phép hành nghề, tốt nghiệp đại học, thi công chức? - Ảnh 2
Trịnh Sảng nhận lệnh phong sát sáng hôm nay
Trịnh Sảng nhận lệnh phong sát sáng hôm nay

Ngay lúc này đây, điều khiến nhiều netizen quan tâm nhất chính là thái độ của các cơ quan chức năng trước sự lụi tàn của hàng loạt tên tuổi đình đám. Ngay trong buổi trưa hôm nay thôi, trên mạng xuất hiện những tin đồn được cho là của "triều đình" về việc nâng cao tiêu chuẩn vào nghề của các ngôi sao.

Một số nguồn tin cho hay Ngô Diệc Phàm đã khai ra 47 đồng phạm, đa số đều là nghệ sĩ Bắc Kinh
Một số nguồn tin cho hay Ngô Diệc Phàm đã khai ra 47 đồng phạm, đa số đều là nghệ sĩ Bắc Kinh

Theo đó, quy định mới nêu rõ, để gia nhập làng giải trí, cá nhân phải trên độ tuổi vị thành niên, nếu dưới khoảng quy định sẽ không được nhà nước công nhận và không có giá trị pháp lý. Bên cạnh tài năng, học vấn của một minh tinh tốt thiểu phải đạt trình độ đại học, có lập trường chính trị rõ ràng.

Chưa dừng lại ở đó, khi vào nghề ngôi sao cần phải có giấy khảo chứng (giấy phép hành nghề), khi muốn lấn sân sang lĩnh vực khác cần có giấy đổi nghề. Điều này nhằm đảm bảo bình đẳng cho các ngôi sao, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của ngành giải trí.

‘Cười bò’ trước quy định mới của Cbiz: Idol phải có giấy phép hành nghề, tốt nghiệp đại học, thi công chức? - Ảnh 3

Ngay sau khi thông tin chia sẻ, trên mạng xã hội đã nổ ra những cuộc tranh cãi. Một số cho rằng, quy định này hoàn toàn hợp lý, tránh những idol không có thực lực, không qua đào tạo gây khó chịu cho người xem. 

Bên cạnh đó, một số lại cho rằng quy định này bất hợp lý. Theo quan điểm này, bằng cấp không thể chứng minh được năng lực con người, đó còn chưa kể việc phân biệt độ tuổi sẽ gây ra hiện tượng thiếu công bằng cho trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, hiện tại đây chỉ mới là tin đồn và vẫn chưa có một văn bản, hay cơ quan  nào đứng ra lên tiếng. Để thực hiện một quy định đó là quá trình trưng cầu ý kiến, và xem xét, không thể đưa ra trong ngày 1 ngày 2. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news