Tin mới

Cựu cầu thủ Trung Quốc thừa nhận đã biết đồng đội bán độ

Thứ tư, 22/03/2023, 15:17 (GMT+7)

Một thủ môn giấu tên người Trung Quốc thừa nhận đã biết rõ đồng đội bán độ nhưng không làm gì được.

Thủ môn giấu tên từng có nhiều năm tháng thi đấu cho ĐTQG lẫn CLB tại giải VĐQG Trung Quốc đã có những chia sẻ trên tờ Tuần báo Trung Hoa. Cụ thể, anh đã chỉ ra những khoảng tối của nền bóng đá nước nhà.

Vấn nạn dàn xếp tỷ số đang có chiều hướng gia tăng ở giải VĐQG Trung Quốc
Vấn nạn dàn xếp tỷ số đang có chiều hướng gia tăng ở giải VĐQG Trung Quốc

"Tôi đã được tiếp cận, nhưng tôi đã từ chối, và sau đó tôi không được tiếp cận nữa. Nói chung, vấn nạn dàn xếp không chỉ liên quan đến một cầu thủ, bởi vì khả năng một người tác động đến cục diện trận đấu là quá nhỏ.

Nhà cái sẽ có xu hướng chọn những cầu thủ ở “trung tâm” của đội hình, thủ môn, trung vệ, tiền vệ và tiền đạo đều sẽ là mục tiêu lựa chọn. Tất cả với mục tiêu cuối cùng là thao túng kết quả trò chơi. Họ sẽ chọn vài người, vì như thế chắc ăn hơn. Ngay cả một thủ môn như tôi, nếu bị mua thì tôi cũng không thể tự mình thao túng trận đấu".

Thủ môn giấu tên thừa nhận đã biết đồng đội bán độ nhưng không thể làm gì
Thủ môn giấu tên thừa nhận đã biết đồng đội bán độ nhưng không thể làm gì

Thủ môn giấu tên nói thêm: "Hai năm trở lại đây, nạn dàn xếp luôn tồn tại trong các giải đấu chuyên nghiệp. Là một vận động viên, tôi đã tập luyện cùng đồng đội trong một thời gian dài, và tôi nắm rất rõ khả năng, đặc điểm kỹ thuật, lối chơi của từng đồng đội. Có tương tác rõ ràng nên sẽ hiểu biết sâu sắc. Nếu có người bán độ thì trên sân đồng đội liếc mắt một cái liền có thể biết liền.

Theo tôi, một số cầu thủ hay mắc sai lầm. Lý do tại sao tôi sử dụng từ "sai lầm", vì nếu nói họ cố tình dàn xếp thì sẽ là thiếu căn cứ. Tôi chỉ nhận định rằng đôi khi họ mắc sai lầm khó hiểu".

Nhiều tuyển thủ Trung Quốc cũng bị tình nghi có hành vi bán độ
Nhiều tuyển thủ Trung Quốc cũng bị tình nghi có hành vi bán độ

Giải thích về lý do không báo cáo vụ việc với nhà chức trách, thủ môn này cho biết: "Với tư cách là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, tôi biết quá rõ rằng cờ bạc sẽ thay đổi cuộc chơi. Điều gì đã xảy ra khi nó sẽ khiến công sức của các thành viên chăm chỉ khác trở nên vô nghĩa. Nhưng nếu bạn nhìn thấy nó thì sao? Bạn báo cáo như thế nào khi bạn không biết liên quan đến ai? Kiện ai bây giờ? Làm sao lấy được bằng chứng?".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Trung Quốc