Tin mới

Cựu Giám đốc CIA từ chức cố vấn cấp cao vì bất đồng với Trump?

Thứ bảy, 07/01/2017, 09:21 (GMT+7)

Cựu Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) James Woolsey vừa tuyên bố từ chức cố vấn cấp cao trong đội chuyển giao quyền lực của tổng thống đắc cử Donald Trump.

Cựu Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) James Woolsey vừa tuyên bố từ chức cố vấn cấp cao trong đội chuyển giao quyền lực của tổng thống đắc cử Donald Trump.

"Ông Woolsey không còn là cố vấn cấp cao của Tổng thống đắc cử Trump hay đội chuyển giao nữa. Ông chúc tổng thống đắc cử và chính quyền của ông thành công trong thời gian tại vị", Jonathan Franks, phát ngôn viên của Woolsey cho biết hôm 5/1.

Quyết định từ chức được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông Woosley công khai bác bỏ quan điểm của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

James Woolsey, người được cho là rời khỏi nhóm chuyển giao quyền lực của Trump do bất đồng với tổng thống đắc cử về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử. Ảnh: AP

Tuy nhiên, trả lời CNN, ông Woolsey nhấn mạnh rằng điều này không liên quan đến những bình luận của ông về việc Nga đứng sau các hoạt động tin tặc. Ông Woolsey mong muốn sẽ không xảy ra bất kỳ sự hiểu lầm nào liên quan đến vai trò của ông trong chính phủ mới của ông Donald Trump.

Washington Post dẫn các nguồn tin thân cận với ông Woolsey nói rằng, những tuần gần đây ông Woolsey bị loại khỏi các cuộc thảo luận về tình báo với ông Trump và tướng về hưu Michael Flynn, người sắp trở thành cố vấn an ninh quốc gia, .

Một nguồn tin nói ông Woolsey cảm thấy không thoải mái khi làm cố vấn nhưng không được tham gia thảo luận.

"Được gọi là 'cố vấn cấp cao' nhưng lại không được đề nghị nêu quan điểm là điều ông không thể chấp nhận", nguồn tin nói.

Woolsey, giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) dưới thời cựu tổng thống Bill Clinton, đã làm cố vấn cấp cao cho ông Trump về tình báo và an ninh quốc gia.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news