Tin mới

Cựu tuyển thủ Việt Nam gia nhập Becamex Bình Dương sau khi được VFF xóa án treo giò vĩnh viễn

Chủ nhật, 19/03/2023, 15:53 (GMT+7)

Hậu vệ Lê Quang Hùng, người vừa được VFF xóa án kỷ luật cách đây không lâu chính thức gia nhập đội bóng đất Thủ.

Sau 9 năm cấm hoạt động bóng đá, Lê Quang Hùng đã được VFF thông báo xóa án treo giò vĩnh viễn vào ngày 1/3/2023. Anh được tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức, thời gian thử thách là 6 tháng đến tháng 9/2023. Mới đây, hậu vệ 31 tuổi có tên trong danh sách thi đấu của CLB Becamex Bình Dương trong chuyến hành quân đến sân Tự do của Huế ở vòng loại Cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 1/4.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: "Chúng tôi đăng ký Lê Quang Hùng ở Cúp Quốc gia. Sau đó, tùy tình hình thế nào chúng tôi sẽ đăng ký cậu ấy ở giai đoạn 2 của V.League 2023. Cậu ấy đang tập luyện tích cực, cố gắng hòa nhập và bắt nhịp trở lại với sân cỏ chuyên nghiệp".

Quang Hùng (giữa) được CLB Becamex Bình Dương cưu mang sau khi được VFF xóa án. Ảnh: CLB Becamex Bình Dương.
Quang Hùng (giữa) được CLB Becamex Bình Dương cưu mang sau khi được VFF xóa án. Ảnh: CLB Becamex Bình Dương.

Quang Hùng là 1 trong 9 cầu thủ Ninh Bình bị treo giò vĩnh viễn do có hành vi bán độ vào năm 2014. Anh cùng các cầu thủ khác tham gia dàn xếp tỷ số ở trận Ninh Bình gặp Kelantan tại AFC Cup. Cầu thủ này sau đó bị VFF phạt 20 triệu đồng cùng án cấm tham gia tất cả các hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF tổ chức.

Từ thời điểm đấy đến nay, Quang Hùng trải qua nhiều biến cố như bố mất trước khi lời hứa trở lại bóng đá trở thành hiện thực. Anh chuyển vào TP.HCM kiếm sống bằng nhiều nghề như làm tăm, dạy bóng đá, đi đá phủi hay kinh doanh sữa chua. Với lời hứa "trả nợ bóng đá", Quang Hùng vẫn tập luyện, ra sân thi đấu đều đặn và nhiều lần gửi đơn xin giảm án trong giai đoạn 2015-2016.

Quang Hùng từng là hậu vệ phải của U23 Việt Nam ở SEA Games 2013. Ảnh: FBNV
Quang Hùng từng là hậu vệ phải của U23 Việt Nam ở SEA Games 2013. Ảnh: FBNV

Trao đổi với Zing News sau khi được VFF xóa án, Quang Hùng xúc động nói: "Đây là điều tôi mong mỏi suốt bao năm qua. Thật sự là tôi không nói nên lời khi nhận được quyết định này. Bao năm qua, tôi chờ đợi ngày này rất lâu, nó luôn nằm trong đầu tôi với những trăn trở về ngày trở lại.

Quyết định của VFF giúp tôi có cơ hội làm lại từ đầu. Có thể xem là mọi người đã tha thứ cho sai lầm tôi đã trả giá. Dù bây giờ tôi đã 31 tuổi nhưng vẫn muốn trở lại với bóng đá, chứng minh mình trên sân cỏ".

Trước khi dính án kỷ luật bán độ trong màu áo Ninh Bình, Quang Hùng đầu quân cho đội bóng quê hương Nam Định, từng lên tuyển U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam. Thời điểm đỉnh cao, Quang Hùng được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất Việt Nam.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news