Tin mới

Đặc khu trưởng Hong Kong: Đàm phán chỉ giới hạn ở một số khía cạnh

Thứ năm, 16/10/2014, 16:04 (GMT+7)

Trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh cho biết, chính quyền sẵn sàng đàm phán với người biểu tình và vòng đàm phán được kỳ vọng có thể diễn ra ngay đầu tuần tới.

Trưởng đặc khu Hong Kong Lương Chấn Anh cho biết, chính quyền sẵn sàng đàm phán với người biểu tình và vòng đàm phán được kỳ vọng có thể diễn ra ngay đầu tuần tới.

 

Reuters hôm nay (16/10) dẫn nguồn thạo tin cho biết, ông Lương Chấn Anh vừa lên tiếng hy vọng chính quyền Hong Kong có thể đàm phán với người biểu tình vào đầu tuần tới.

Phát biểu trên của ông Lương được đưa ra sau các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình đêm 14, sáng ngày 15/10 trên một tuyến phố chính gần các tòa nhà chính quyền.

Tuy nhiên, ông Lương Chấn Anh cũng nhấn mạnh, đàm phán không có nghĩa là chính quyền sẽ không dẹp biểu tình. 

 

Đặc khu trưởng Hong Kong Lương Chấn Anh nói dù đàm phán có được chấp thuận thì cũng chỉ giới hạn ở một số khía cạnh

"Cần phải rành mạch giữa đàm phán và dẹp biểu tình. Chúng tôi sẽ không ngừng dẹp biểu tình vì đàm phán, cũng như sẽ không ngừng đàm phán vì dẹp biểu tình", ông nói.

Theo ông Lương, mặc dù đồng ý đàm phán nhưng chính quyền sẽ chỉ giới hạn thương thuyết ở một số khía cạnh.

Hiện chưa có phản hồi chính thức từ phía phong trào biểu tình về đề xuất của chính quyền.

Hồi đầu tháng này, chính quyền Hong Kong đã bất ngờ hủy đàm phán với lý do không thể có một cuộc đàm phán mang tính xây dựng với những đòi hỏi của người biểu tình. Động thái này ngay lập tức khiến làn sóng biểu tình căng thẳng trở lại, từ chỗ chỉ còn vài trăm người thì sau đó hàng chục người lại xuống đường biểu tình và tuyên bố sẽ tiếp tục cho đến khi chính quyền đáp ứng yêu cầu.

Trong một diễn biến khác, đầu giờ sáng nay, 16/10, cảnh sát Hong Kong tiếp tục sử dụng hơi cay để giải tán những người biểu tình. Theo thông tin từ cơ quan cảnh sát, họ chỉ sử dụng hơi cay trong trường hợp người biểu tình phớt lờ các cảnh báo. 

Những người biểu tình hiện không hài lòng với Chính sách lựa chọn ứng cử viên cho cuộc bầu cử người đứng đầu đặc khu Hong Kong vào năm 2017. Cuộc biểu tình phản đối của họ đã bước sang tuần thứ ba. Họ đã chiếm nhiều khu vực quan trọng trong thành phố nhằm gây áp lực buộc các nhà chức trách phải thực hiện cải tổ tại Hong Kong.

 

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news