Tin mới

Đam mê làm nông dân thành thị, người đàn ông trồng chuối trên dải phân cách ai ngờ mất cả chì lẫn chài

Thứ tư, 22/11/2023, 18:00 (GMT+7)

Một người đàn ông trồng chuối trái phép suốt 2 năm trên dải phân cách gây xôn xao dư luận. Gần đây, ba bụi chuối của người này bị cơ quan chức năng nhổ bỏ với lý do... đặc biệt.

Theo Chinatimes, một người đàn ông ngoài 50 tuổi đến từ thành phố Kurume, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản muốn trở thành nông dân thành thị đột nhiên nảy ra ý tưởng trồng chuối trên dải phân cách giữa lòng thành phố. Nghĩ là làm, người này trồng ba bụi chuối trái phép trên dải phân cách, chăm chỉ bón phân, chăm sóc suốt 2 năm.

Sau 2 năm chăm chỉ làm "nông dân", ba bụi chuối của người đàn ông đã có chiều cao đáng kể, tán lá to và dài, xanh mướt.

Thành quả của người đàn ông sau hai năm trồng chuối trái phép trên dải phân cách.
Thành quả của người đàn ông sau hai năm trồng chuối trái phép trên dải phân cách.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, ba bụi chuối giờ đây đã cao tới 4-5 mét. Các đơn vị chức năng liên quan lo ngại nếu cây tiếp tục phát triển sẽ che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông nên đã ra lệnh nhổ bỏ.

Theo quy định, hành vi trồng cây chuối trên dải phân cách của người đàn ông này đã vi phạm luật đường bộ và có thể bị phạt tù tới một năm hoặc phạt tiền lên tới 500.000 yên (khoảng 81 triệu VND).

Những cây chuối cao lớn che khuất tầm nhìn, gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông.
Những cây chuối cao lớn che khuất tầm nhìn, gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông.

Ngày 13/11, cơ quan chức năng đã cử người tới nhổ bỏ cả ba bụi chuối. Người đàn ông cũng đến hiện trường để theo dõi tình hình. Chứng kiến quá trình ba bụi chuối bị chặt và đào tận gốc, người đàn ông buồn bã cho biết, mọi công sức của mình suốt 2 năm qua đều uổng phí. Thậm chí, người này còn so sánh việc ba bụi chuối do mình trồng, chăm bón bị nhổ bỏ với việc Seppuku hay harakiri - nghi thức tự mổ bụng ở Nhật Bản thời xưa, một trong số những quy tắc võ sĩ người Nhật.

"Giống như bị harakiri vậy, tôi không thể kìm được nước mắt", người đàn ông nói. Phản ứng thái quá của người đàn ông 50 tuổi khiến cư dân mạng bật cười vì quá hài hước.

Phản ứng của người đàn ông khi cây chuối bị đốn hạ.
Phản ứng của người đàn ông khi cây chuối bị đốn hạ.

Nhiều cư dân mạng phàn nàn về việc người đàn ông biết rõ bản thân vi phạm pháp luật nhưng lại hành động như nạn nhân: "Tôi không nhịn được cười khi thấy phản ứng của ông ấy", "Rõ ràng là ông ấy sai phạm mà", "Nếu biết trước có ngày này tại sao còn trồng cơ chứ", "Phản ứng của ông ấy như thể mình là nạn nhân vậy",... 

Nói về cách xử lý những cây chuối sau khi bị đốn hạ, cơ quan chức năng cho biết, hai bụi chuối được một ông lão 80 tuổi nhận, cây còn lại được một người đàn ông tặng cho một người bạn làm quà sinh nhật. Người nhận được quà rất vui vẻ khi nhận được món quà đặc biệt. "Cây chuối không có tội", người này vui vẻ nói thêm.

Ảnh: Chinatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ