Tin mới

Đặng Văn Lâm 'biến mất' từ khi sang Nhật Bản, thầy Park liệu có 'phế truất'?

Thứ hai, 10/05/2021, 14:44 (GMT+7)

Kể từ khi sang Nhật Bản thi đấu, thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn chưa có được trận bắt chính đầu tiên. Sự lo ngại của NHM là có cơ sở và liệu HLV Park Hang Seo có "phế truất" thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới?

Kể từ khi lên ngôi tại AFF Cup 2018, vị trí của Đặng Văn Lâm tại ĐT Việt Nam gần như "bất khả xâm phạm". Thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga luôn được thầy Park tin tưởng và khiến NHM yên tâm. Tuy nhiên tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, vị thế của thủ thành số 1 ĐT Việt Nam sẽ rất khác.

Kể từ khi chuyển sang Nhật Bản thi đấu, Đặng Văn Lâm vẫn chưa có bất kì một trận bắt chính nào cho Cerezo Osaka. Và đây cũng đã là trận thứ 2 liên tiếp Cerezo Osaka không thực hiện việc đăng ký này với thủ thành Việt kiều đang khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Cerezo Osaka chưa điền tên Đặng Văn Lâm vào đội hình chính thức kể từ khi thủ thành này sang Nhật thi đấu. Ảnh: Internet
Cerezo Osaka chưa điền tên Đặng Văn Lâm vào đội hình chính thức kể từ khi thủ thành này sang Nhật thi đấu. Ảnh: Internet

Đáng ngại hơn nữa, Văn Lâm đã trải qua 4 tháng liên tiếp không được thi đấu đỉnh cao. Bắt đầu từ những lùm xùm với Muangthong United, thủ thành này cũng phải "tập chay" khi Thai League dừng thi đấu vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Còn bây giờ sau khi tìm được đội bóng mới, Văn Lâm vẫn chưa thể có được trận đấu đầu tiên trong màu áo Cerezo Osaka.

Văn Lâm đã có 4 tháng không thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Cerezo Osaka
Văn Lâm đã có 4 tháng không thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Cerezo Osaka

Đây cũng là điều đã được dự báo từ trước và Văn Lâm đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với các đồng đội mới. Anh không biết tiếng Nhật, đồng đội lại kém tiếng Anh nên chưa thể giao tiếp. 

Với một thủ môn, sự ăn ý, hòa nhập cũng như việc không thi đấu chuyên nghiệp quá lâu là vấn đề lớn. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn cử người thường xuyên dõi theo phong độ của Đặng Văn Lâm nhưng có lẽ ông cũng đang có những toan tính riêng.

Trong đợt tập trung này, thầy Park gọi tới 4 thủ môn gồm Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Phạm Văn Phong. Thủ thành Nguyễn Văn Hoàng của SLNA vẫn đang phải cách ly do tiếp xúc với một trường hợp F1.

3 trong số 4 thủ môn được HLV Park Hang Seo triệu tập lần này. Ảnh: Sport5
3 trong số 4 thủ môn được HLV Park Hang Seo triệu tập lần này. Ảnh: Sport5

Tấn Trường là thủ môn dày dạn kinh nghiệm và liên tục được bắt chính trong màu áo Hà Nội FC. Trong khi đó, Văn Toản đã phần nào chứng minh tài năng tại SEA Games và vòng chung kết U23 châu Á vừa qua. Tất nhiên Đặng Văn Lâm vẫn đem đến sự tin cậy nhất định nhưng HLV Park Hang Seo cũng có thể "phế truất" thủ thành này để lựa chọn một cái tên thường xuyên được bắt chính hơn.

Vào ngày 30/5 tới, Văn Lâm sẽ bay thẳng từ Nhật sang UAE để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Anh chỉ có ít ngày để làm quen sân bãi, ăn tập cùng các đồng đội trước khi bắt đầu hành trình tại đây với "Những ngôi sao vàng". 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news