Tin mới

Vì sao Đặng Văn Lâm chuyển đến Nhật Bản thi đấu?

Thứ năm, 07/01/2021, 14:29 (GMT+7)

Là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam chơi bóng ở giải đấu cao nhất Nhật Bản, Đặng Văn Lâm sẽ đối mặt với những thách thức không nhỏ. Tuy nhiên thủ thành Việt kiều đã sẵn sàng cho những thử thách này.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, thủ thành Đặng Văn Lâm đã đạt được thỏa thuận cá nhân với CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản. Đồng thời, CLB của J.League cũng đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng với đội bóng chủ quản của Văn Lâm tại Thái Lan, Muangthong United.

Gia nhập Cerezo Osaka, Văn Lâm trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam được chơi tại J.League 1, hạng đấu cao nhất của bóng Nhật Bản. Đây cũng giải vô địch quốc gia được đánh giá cao nhất châu Á.

Trong thời gian qua, Đặng Văn Lâm thường xuyên vắng mặt trong những trận đấu của Muangthong. CLB chủ quản muốn anh tập trung vào các hoạt động đàm phán để chuyển sang CLB mới.

Một trong những lý do chính mà thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam chuyển đến Nhật Bản thi đấu là bởi anh đang phải "ngồi chơi xơi nước" quá lâu. Thai League đã phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và không biết bao giờ mới trở lại. Do đó Văn Lâm phải ra đi để tìm cơ hội chơi bóng và duy trì phong độ.

Ngoài ra, việc được thi đấu tại J.League là ước muốn của rất nhiều cầu thủ. Đây là giải đấu hội tụ hàng loạt những ngôi sao trên thế giới đã và đang chơi bóng ở độ tuổi xế chiều như Iniesta, Fernando Torres, Diego Forlan...

Đến Cerezo Osaka, Văn Lâm sẽ gặp phải những thách thức cực lớn. Thủ thành số 1 của đội bóng này là thủ môn kì cựu người Hàn Quốc, Kim Jin-hyeon. Anh từng cùng  ĐTQG Hàn Quốc tham dự World Cup 2018 vừa qua và là cựu binh dày dạn kinh nhiệm tại J.League.

Tínhđến nay, Kim Jin-hyeon đã bắt chính tới 285 trận tại J.League và từng có 12 trận giữ sạch lưới ở mùa giải trước.

Về thể hình, kinh nghiệm lẫn chuyên môn, Kim Jin-hyeon hoàn toàn vượt trội so với Văn Lâm. Hợp đồng của Kim Jin-heyon với Cerezo Osaka còn hiệu lực tới tháng 1/2022, đủ để đảm bảo suất bắt chính lẫn vị thế cho thủ môn này ở đội bóng miền Nam của Nhật Bản.

Nhìn vào lực lượng trong khung gỗ và phân tích kỹ lưỡng thì có thể thấy Văn Lâm tới Cerezo Osaka để làm phương án dự phòng cho Kim Jin-hyeon hơn là cạnh tranh suất bắt chính tại đội bóng Nhật Bản. Vị trí của Văn Lâm có thể là chơi bóng tại giải J.League 3 cho đội U23 Cerezo Osaka.

Tuy nhiên "cờ sẽ đến tay" để Văn Lâm có thể "phất" nếu như Kim Jin Hyeon gặp phải chấn thương hay phong độ bất ngờ không ổn định. Lúc đó, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga hoàn toàn có thể bắt chính tại những đấu trường đẳng cấp hàng đầu châu lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news