Tin mới

Đặng Văn Lâm lọt top 5 thủ môn cứu thua nhiều nhất sau tứ kết Asian Cup 2019

Chủ nhật, 27/01/2019, 15:56 (GMT+7)

Mới đây, Văn Lâm đã lọt top 5 thủ môn cản phá nhiều nhất sau tứ kết Asian Cup 2019, đứng vị trí thứ 3.

Mới đây, Văn Lâm đã lọt top 5 thủ môn cản phá nhiều nhất sau tứ kết Asian Cup 2019, đứng vị trí thứ 3.

Người đứng đầu danh sách thống kê này là thủ thành Ignatiy Nesterov của Uzbekistan với 21 lần cứu thua sau 4 trận đấu. Nesterov sẽ không còn cơ hội để trổ tài khi Uzbekistan đã phải dừng bước ở vòng 1/8 sau khi thua Australia trên chấm luân lưu.

Thủ môn đội tuyển Uzbekistan đã chứng minh tuổi tác chỉ là con số khi anh dẫn đầu danh sách với 21 pha cản phá sau 4 trận đấu.

Trong top 5 thủ môn cản phá nhiều nhất Asian Cup 2019 tính đến sau tứ kết, không có người nào bắt cho Nhật Bản, Qatar, Iran và UAE - 4 đội vào bán kết. 

4  thủ môn cản phá nhiều nhất sau thủ thành Ignatiy Nesterov lần lượt có: Amer Shafi (Jordan - 20 pha cứu thua sau 4 trận), Đặng Văn Lâm (16 pha cứu thua sau 5 trận), Michael Falkesgaard (Philippines, 14 pha cứu thua sau 3 trận), Mamed Orazmuhamedov (Kyrgyzstan, 14 pha cứu thua sau 3 trận).

Tuy nhiên, cứu thua nhiều như vậy nhưng tất cả đều không có "cửa" tranh danh hiệu thủ môn hay nhất giải. Ứng viên hàng đầu cho danh hiệu này là thủ môn Beiranvand của Iran. Anh chưa để thủng lưới, đã cản được 1 quả phạt đền, được thi đấu bán kết và chắc chắn có ít nhất tấm huy chương đồng. 

Văn Lâm cản một quả luân lưu ở trận thắng Jordan

Dù tuyển Việt Nam đã bị loại khỏi Asian Cup 2019 sau khi để thua Nhật Bản 0-1, thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn được người hâm mộ bóng đá châu Á nhắc đến với những pha cản phá xuất sắc. 16 lần làm nản lòng các chân sút đội bạn sau 5 trận đấu là con số quá ấn tượng. Không nói quá khi chính sự xuất sắc của anh góp phần quan trọng vào thành tích đi đến vòng tứ kết Asian Cup của tuyển Việt Nam.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news