Tin mới

Danh hiệu hoa hậu đắt giá cỡ nào mà hàng loạt người đẹp năm lần bảy lượt đi thi?

Thứ hai, 18/09/2023, 17:56 (GMT+7)

Nhiều người đẹp như Hương Ly, Bùi Quỳnh Hoa, Lệ Nam hay Lê Hoàng Phương đều miệt mài tham gia các cuộc thi hoa hậu.

Từ nay tới cuối năm, showbiz Việt càng rộn ràng hơn khi có tới ba cuộc thi hoa hậu tầm cỡ là Miss Universe Vietnam 2023, Miss Cosmo Vietnam (Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam) và Miss Earth Vietnam 2023 được tổ chức. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có thêm 3 hoa hậu mới và 5 á hậu (riêng Miss Cosmo Vietnam chỉ có Top 2 tức 1 hoa hậu và 1 á hậu).

Trong ba cuộc thi trên, có nhiều gương mặt quen thuộc "năm lần bảy lượt" đi thi hoa hậu đến mức khán giả đã quen mặt. Tuy nhiên, do có nhiều kinh nghiệm cùng với khả năng phỏng vấn tốt, ngoại hình và chiều cao ấn tượng, những chân dài này nhận được sự kỳ vọng của fan sắc đẹp. 

Vì sao các người đẹp "năm lần bảy lượt" thi hoa hậu?

Câu hỏi được nhiều người quan tâm ở đây là lý do các chân dài, người đẹp "năm lần bảy lượt" thi hoa hậu cho tới khi có được một danh hiệu mới "chịu" dừng lại.

Miss Universe Vietnam 2023 là cuộc thi được nhiều người chú ý khi vừa công bố Top 18 bước vào chung kết. Trong số 18 thí sinh, có ba gương mặt quen thuộc từng thi nhiều cuộc thi nhan sắc là Bùi Quỳnh Hoa, Hương Ly và Lệ Nam (chị gái Nam Em).

Hương Ly gây chú ý khi có 4 lần thi hoa hậu.
Hương Ly gây chú ý khi có 4 lần thi hoa hậu.

Hương Ly là người đẹp được người hâm mộ kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở Miss Universe Vietnam 2023. Đây là lần thứ 4 cô tham gia cuộc thi nhan sắc vì đây là "ước mơ" của chân dài quê Gia Lai  Trước đó, người đẹp sinh năm 1995 đã ghi danh tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 nhưng sau đó rút lui. Sau đó, Hương Ly tiếp tục tham dự Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 và lọt top 5. Năm 2022, chân dài 9X thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 và dừng chân ở Top 5.

Dù bị mẹ ngăn cản khi đăng ký thi hoa hậu lần 4 nhưng Quán quân Vietnam's Next Top Model 2015 cho rằng đây là "Ước mơ của mình mà, nếu mình không cố gắng để giành lấy thì ai cho? Có cố gắng còn hơn không". 

Chân dài 9X cũng nhắn nhủ tới mẹ mình rằng: "Mẹ ơi, con tin là với những gì ba mẹ luôn dạy con từ nhỏ, sẽ là hành trang cho sự tử tế của con để lớn ra đời. Con sẽ không xấu hổ bởi những điều mình làm. Con luôn tin chắc rằng chăm chỉ lao động, khao khát ước mơ thay đổi cuộc đời mình. Thì dù có khó khăn, áp lực thì cũng chỉ là thử thách. Mẹ ủng hộ con mẹ nhé".

Bùi Quỳnh Hoa gương mặt quen thuộc trong làng mẫu Việt cũng gây chú ý khi lọt vào Top 18 Miss Universe Vietnam 2023 và được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" tại sân chân này. 

Làm mentor hai cuộc thi hoa hậu nhưng Bùi Quỳnh Hoa vẫn quyết tìm được một danh hiệu.
Làm mentor hai cuộc thi hoa hậu nhưng Bùi Quỳnh Hoa vẫn quyết tìm được một danh hiệu.

Trước đó, Bùi Quỳnh Hoa đã đạt được nhiều danh hiệu như Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ năm 2022. Trong năm 2023, Bùi Quỳnh Hoa còn gây chú ý khi đảm nhận vị trí mentor hai cuộc thi nhan sắc khác là Miss International Queen Vietnam và Miss Earth Vietnam 2023. 

Chia sẻ về lý do trở lại Miss Universe Vietnam 2023, Bùi Quỳnh Hoa cho rằng, 25 là độ tuổi chín muồi để tìm chiếc vé đại diện Việt Nam đến Miss Universe. "Với kinh nghiệm, hoài bão, tôi muốn góp nhặt để thi lần này. Tôi muốn hết mình cho lần trở lại", người mẫu sinh năm 1998 nói.

Giống như Hương Ly và Bùi Quỳnh Hoa, Lệ Nam cũng là gương mặt cũ khi lần thứ hai tham dự Miss Universe Vietnam. Ở mùa giải năm ngoái, Lệ Nam chỉ nhận được giải Thí sinh có gương mặt đẹp nhất.

Người đẹp "thi đi thi lại" nhiều lần và vừa "ẵm" vương miện hoa hậu danh giá là Lê Hoàng Phương - Tân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 (Miss Grand Vietnam). 

Miệt mài thi đi thi lại, cuối cùng may mắn cũng mìm cười với Lê Hoàng Phương khi cô đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023.
Miệt mài thi đi thi lại, cuối cùng may mắn cũng mìm cười với Lê Hoàng Phương khi cô đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023.

Lê Hoàng Phương sinh năm 1995, năm nay 28 tuổi, đạt vương miện hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 (Miss Grand Vietnam 2023) vào tối 27/8. Kết quả trên nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng fan sắc đẹp Việt, tân hoa hậu được nhận xét là cô hội đủ các yếu tố nhan sắc, vóc dáng, khả năng ứng xử và đang trau dồi thêm tiếng Anh để đến với đấu trường Miss Grand International 2023.

Trước khi giành được vương miện hoa hậu, người đẹp quê Khánh Hòa từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc nhưng may mắn chưa mỉm cười với cô. Lê Hoàng Phương đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Best Catwalk Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Người đẹp biển Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Best Face Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019,...

Danh hiệu hoa hậu đắt giá cỡ nào mà ai cũng muốn?

Trong khi các cuộc thi hoa hậu nở rộ từ quy mô lớn đến nhỏ và gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận, nhiều người cho rằng, thi hoa hậu là cách nhanh nhất để "đổi đời", "một bước lên mây" để có cuộc sống sung túc nhờ danh xưng hoa hậu. Trong khi đó, có cư dân mạng lại cho rằng, hoa hậu cũng là một nghề bởi nhờ danh hiệu này mà các người đẹp có thể kiếm được tiền nhờ dự sự kiện, nhận quảng cáo,...

Nói về vấn đề này, Hoa hậu Bảo Ngọc bác bỏ ý kiến "hoa hậu là một nghề nghiệp" và cho rằng, nếu là nghề nghiệp thì nhân sự ấy phải được đào tạo, có chuyên môn và công việc phải luôn có những đầu mục rõ ràng. Trong khi đó, hoa hậu lại không phải như vậy. 

Bảo Ngọc bác bỏ ý kiến 'hoa hậu là một nghề nghiệp'
Bảo Ngọc bác bỏ ý kiến "hoa hậu là một nghề nghiệp"

Đối với Hoa hậu Lương Thùy Linh, hoa hậu là một danh xưng và từ danh xưng ấy giúp cho các cô gái có thể dễ dàng tiếp cận đến những cơ hội theo đuổi và thực hiện các nghề nghiệp trong mơ của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là biết nắm bắt và chuyển hóa cơ hội thành thành công. 

Diễn viên Trương Ngọc Ánh - Trưởng Ban Tổ chức Miss Earth Vietnam cho rằng, các hoa hậu sẽ đổi đời nhưng đổi theo cách nào là do họ. Cô cho rằng, công ty có thể hỗ trợ, định hướng cho các hoa hậu nhưng việc các hoa hậu muốn trở thành người như thế nào, nỗ lực lớn nhất vẫn là ở họ.

Trong một talkshow series của "Hoa hậu Việt Nam 2020", Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang thẳng thắn cho biết, động cơ để cô đi thi hoa hậu năm 2018 là để đồi đời. “Ở Việt Nam cách nhanh nhất để trở thành ngôi sao hạng A là làm hoa hậu”, Hương Giang tuyên bố.

Tuy nhiên, theo Hương Giang, để giữ được độ hot, các hoa hậu vẫn phải hoạt động miệt mài, tích cực nếu không những thế hệ nhan sắc mới sẽ nở rộ lên và không gì đảm bảo được sự nổi tiếng cho các hoa hậu.

Hương Giang từng tuyên bố, ở Việt Nam cách nhanh nhất để trở thành ngôi sao hạng A là làm hoa hậu.
Hương Giang từng tuyên bố, ở Việt Nam cách nhanh nhất để trở thành ngôi sao hạng A là làm hoa hậu.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 - Khánh Vân từng nghĩ trở thành Hoa hậu là đổi đời nhưng khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, ý nghĩ đó đã không còn. Cô cho rằng, có thể cách nhìn nhận và suy nghĩ của mỗi người sẽ khác nhau nhưng với Khánh Vân, "được làm Hoa hậu là một cơ hội, là ước mơ bản thân luôn mong muốn thực hiện". 

Sau khi thực hiện được ước mơ, Khánh Vân cho rằng, cần phải sống ra sao với danh hiệu đó: "Điều quan trọng không phải là bạn được trở thành Hoa hậu mà là sau khi đăng quang, bạn phải làm gì và sống như thế nào cho đúng những gì khán giả dành cho mình".

Ảnh: Internet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thi hoa hậu hoa hậu