Tin mới

Danh tính ‘vị vua áo đen’ cầm còi trận Việt Nam đấu Oman

Thứ hai, 14/03/2022, 18:00 (GMT+7)

Theo lịch từ AFC, U23 Việt Nam sẽ có màn đón tiếp các vị khách Oman trên sân Mỹ Đình vào ngày 24/3 tới đây. Trước thềm trận đấu, thông tin về công tác trọng tài ít nhiều được người hâm mộ quan tâm.

Tuyển Việt Nam đang rất hưng phấn sau chiến thắng lịch sử 3-1 trước Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tiếp đà tự tin, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ hướng đến 3 điểm tiếp theo ở màn đọ sức với Oman.

Ngoài những thông tin về tình hình nhân sự ở cả hai đội, điều mà người hâm mộ quan tâm nhất lúc này đó là danh tính vị trọng tài điều khiển trận đấu của ĐT Việt Nam sắp tới. Đây được xem là điều dễ hiểu, bởi Quang Hải cùng các đồng đội đã không ít lần phải nhận những quyết định bất lợi từ các ông vua áo đen ở VL thứ 3 World Cup 2022.

Tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi ở trận lượt đi với Oman. Ảnh: Internet
Tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi ở trận lượt đi với Oman. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ LĐBĐ châu Á (AFC), vị trọng tài chính cầm còi trận Oman vs Việt Nam là ông Hattab Hanna người Syria. Các trợ lý trọng tài bao gồm: ông Ahmad Ali (Syria) và ông Ahmed Saeed Ahmed Alasil (UAE). Trọng tài bàn sẽ do ông Qasim Eesee (Iraq) phụ trách, trong khi trọng tài Var sẽ do ông Sivakorn Pu Udom (Thái Lan) đảm nhiệm.

Trọng tài Hattab Hanna không quá xa lạ gì với NHM bóng đá Việt Nam, bởi ông đã cầm còi trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs ĐT Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình hôm 16/11/2021. Ở màn so tài đó, trọng tài người Syria đã rút ra tới 6 chiếc thẻ vàng cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, nguyên nhân một phần do các học trò của HLV Park Hang Seo chủ động phạm lỗi nhằm hạn chế bàn thua. Bởi vậy, khán giả Việt Nam không quá lo lắng về việc ĐT Việt Nam bị xử ép ở trận đấu với Oman sắp tới.

Trọng tài Hattab Hanna (Syria) sẽ bắt trận Việt Nam vs Oman. Ảnh: bongda24h
Trọng tài Hattab Hanna (Syria) sẽ bắt trận Việt Nam vs Oman. Ảnh: bongda24h

Hiện tại, ‘những chiến binh Sao Vàng’ vẫn đang xếp cuối bảng B vòng loại World Cup 2022 với 3 điểm sau 8 lượt đấu. Cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam đã hết, nhưng không vì thế mà Quang Hải cùng các đồng đội sẽ buông xuôi. Thậm chí, đội chủ nhà còn đang khát khao đánh bại Oman nhằm trả món nợ để thua ở lượt đi.

BXH Vòng loại 3 World Cup 2022 KV châu Á. Ảnh chụp màn hình
BXH Vòng loại 3 World Cup 2022 KV châu Á. Ảnh chụp màn hình

Nếu tiếp tục giành trọn vẹn 3 điểm trước Oman, chắc chắn đó sẽ là một kỳ tích đáng tự hào của bóng đá Việt Nam. Theo nguồn tin từ một tờ báo nước bạn, HLV Branko Ivanković sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thử sức ở chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news