Tin mới

Tân binh Việt Kiều Adriano Schmidt, liệu có được thầy Park tin dùng?

Thứ hai, 14/03/2022, 15:00 (GMT+7)

Ở đợt tập trung 14/3, HLV Park Hang Seo đã gọi 28 cái tên, trong đó có không ít những gương mặt lần đầu lên tuyển. Cầu thủ được quan tâm nhất không ai khác chính là trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt.

Trung vệ Adriano Schmidt có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức. Anh vừa được thầy Park triệu tập vào danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, cơ hội để cầu thủ thuộc biên chế Bình Định ra sân trong đội hình chính là không quá cao. Nói vậy là bởi, Quế Ngọc Hải hay Bùi Tiến Dũng vẫn đang có phong độ ổn định, chưa kể đến Thành Chung ngày càng thi đấu ấn tượng.

Adriano Schmidt lần đầu được triệu tập lên ĐTQG. Ảnh: Internet
Adriano Schmidt lần đầu được triệu tập lên ĐTQG. Ảnh: Internet

Trung vệ sinh năm 1994 từng thi đấu ở Đức và trở về Việt Nam thi đấu tại V.League và hoàn thành ước mơ khoác trên mình chiếc áo ĐTQG. Anh có 4 mùa giải liên tục chơi ở Việt Nam trong màu áo Hải Phòng cũng như Bình Định nhưng để Schmidt lập tức chiếm được một vị trí nơi hàng thủ của ĐT Việt Nam là không thực sự cao. 

Dưới thời HLV Park, ĐT Việt Nam trung thành với sơ đồ chiến thuật với 3 trung vệ làm cốt lõi. Với nhân sự như hiện tại, HLV Park còn nguyên 3 trung vệ cứng gồm Thành Chung, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Trong khi đó, Đình Trọng và Duy Mạnh dính chấn thương và không thể góp mặt.

Adriano Schmidt trong màu áo Bình Định. Ảnh: VTCNews
Adriano Schmidt trong màu áo Bình Định. Ảnh: VTCNews

Nếu không gặp phải những chấn thương nào đáng tiếc trong những ngày tới, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Thành Chung có thể vẫn là ưu tiên hàng đầu của HLV Park ở trận tiếp đón Oman trên sân nhà Mỹ Đình. Ngay cả khi Tiến Dũng không kịp đạt thể trạng tốt nhất, chiến lược gia người Hàn Quốc còn đó 2 sự lựa chọn khác là Bùi Hoàng Việt Anh.

So với Schmidt, Việt Anh có sức trẻ và hiểu rõ chiến thuật của thầy Park. Do đó, mục tiêu khả dĩ nhất của Schmidt khi lên tuyển là tích luỹ những trải nghiệm mới. 

Cơ hội để Adriano Schmidt có suất đá chính ở ĐTQG là không nhiều. Ảnh: Minh Tú
Cơ hội để Adriano Schmidt có suất đá chính ở ĐTQG là không nhiều. Ảnh: Minh Tú

Mặc dù vậy, thầy Park cũng từng khẳng định, mọi điều tốt đẹp đều có thể đến với bất kỳ cầu thủ nào được ông gọi lên đội tuyển. Các cá nhân ở các tuyến và các vị trí đều được trao cơ hội nếu thể hiện tốt. Schmidt có nhiều điểm mạnh nhưng anh cũng cần điều chỉnh 1 số điểm yếu về kỹ thuật, trong đó khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp là thứ mà Schmidt cần phải lưu ý. 

Nếu không tính trường hợp của thủ thành Văn Lâm trước đó, việc HLV Park Hang Seo lần đầu điền tên một cầu thủ Việt kiều lên tuyển là một tín hiệu đáng mừng tạo hiệu ứng tích cực cho những cái tên khác đang mong muốn khoác lên mình màu áo ĐTQG.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news