Tin mới

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói rõ về những tranh cãi về dàn diễn viên trong 'Đất rừng phương Nam'

Thứ sáu, 24/03/2023, 21:31 (GMT+7)

Trước những ý kiến trái chiều, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chính thức lên tiếng khiến nhiều người chú ý.

Đất Rừng Phương Nam – 1 tác phẩm điện ảnh nhận được sự quan tâm lớn của khán giả từ ngày công bố. Thế nhưng, phim cũng phải nhận về nhiều tranh cãi liên quan đến bối cảnh và dàn diễn viên trong phim.

Mới đây, trong cuộc trò chuyện mới đây trên VnExpress, Nguyễn Quang Dũng đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về loạt tranh cãi vừa qua. Đạo diễn cho rằng việc chọn Trấn Thành vào vai bác Ba Phi và Mai Tài Phến đóng vai Võ Tòng là hợp lý.

Nguyễn Quang Dũng và cộng sự mong muốn mang đến làn gió mới cho phim. (Ảnh: FBNV)
Nguyễn Quang Dũng và cộng sự mong muốn mang đến làn gió mới cho phim. (Ảnh: FBNV)

"Với tôi, dự án này rất áp lực, nhưng đồng thời cũng có điểm lợi là được công chúng sớm quan tâm. Diễn viên giống nhân vật là một thế mạnh, nhưng nghề đóng phim cũng cần người có khả năng thay đổi, biến hóa, nếu không một người chỉ có thể đóng được một vài dạng vai", anh cho biết.

Ngoài ra, nam đạo diễn cũng lý giải thêm việc mời những gương mặt trên với mong muốn tiếp cận khán giả mới.

Mai Tài Phến vào vai Võ Tòng trong phim (Ảnh: FBNV)
Mai Tài Phến vào vai Võ Tòng trong phim (Ảnh: FBNV)

Thừa nhận dàn diễn viên của phim có nhiều bất cập, nhưng đạo diễn và ê-kíp đã nỗ lực hết sức để khắc họa một cách chi tiết và gần nhất với nguyên tác.

Nguyễn Quang Dũng tâm sự rằng anh vẫn bám theo tinh thần của bản cũ và không quay ngoắt 180 độ để không làm khó chịu người hâm mộ. Tác phẩm hướng tới mục đích tái hiện hành trình của An – cậu bé mồ côi mẹ, đi tìm cha. Trên chuyến đi đó, An học được cách sống tự lập, trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú và trưởng thành giữa phong trào đấu tranh của những người Nam bộ giàu nghĩa khí. Từ đó, An hiểu được vì sao cha lại rời xa cậu.

Ê-kíp đã có những kỷ niệm khó quên với quá trình làm phim (Ảnh: FBNV)
Ê-kíp đã có những kỷ niệm khó quên với quá trình làm phim (Ảnh: FBNV)

"Với tôi, dự án này rất áp lực, nhưng đồng thời cũng có điểm lợi là được công chúng sớm quan tâm. Diễn viên giống nhân vật là một thế mạnh, nhưng nghề đóng phim cũng cần người có khả năng thay đổi, biến hóa, nếu không một người chỉ có thể đóng được một vài dạng vai", anh cho biết. Thêm vào đó, đạo diễn Đất Rừng Phương Nam cũng lý giải thêm việc mời những gương mặt trên với mong muốn tiếp cận khán giả mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news