Tin mới

Đến sân cổ vũ đội nhà, Á hậu Lào nói điều thật lòng về CĐV Nam Định

Thứ hai, 09/05/2022, 16:27 (GMT+7)

Dự khán trận đấu mở màn của U23 Lào tại SEA Games 31, Xanita Savengxok - Á hậu Lào tỏ ra choáng ngợp với sự cuồng nhiệt trên khán đài SVĐ Thiên Trường.

Sau trận đấu giữa U23 Lào gặp U23 Singapore tại SEA Games 31, một CĐV Lào đã gây sốt với Cộng đồng mạng Việt Nam. Cụ thể cô gái này gây chú ý bởi ngoại hình xinh đẹp khi đến cổ vũ cho U23 Lào ở sân vận động Thiên Trường (Nam Định). 

Á hậu Lào - Xanita Savengxok trên khán đài SVĐ Thiên Trường. Ảnh: Internet
Á hậu Lào - Xanita Savengxok trên khán đài SVĐ Thiên Trường. Ảnh: Internet

Theo tìm hiểu CĐV nữ trên có tên là Xanita Savengxok từng là Á hậu cuộc thi hoa hậu Lào 2019. Hiện tại, Xanita 21 tuổi và đang học trường Đại học công nghệ Giao thông Vận tải ở Hà Nội. Sáng 7/5, Xanita cùng nhiều du học sinh Lào tại Việt Nam đã đi xe xuống sân Thiên Trường từ Hà Nội.

Xanita hào hứng chia sẻ với giới truyền thông:

"Em sang Việt Nam được 2 năm rồi. Em chọn Việt Nam là địa điểm du học bởi em thích văn hóa của Việt Nam, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán khi các gia đình đoàn viên, sum họp. Cũng vì sự yêu thích văn hóa Việt nên em đã lựa chọn qua đây học tập.

Bọn em không hề thấy mệt, trên xe toàn không khí vui vẻ thôi. Ai cũng mong mau mau đến được Nam Định để tiếp sức, cổ vũ cho các cầu thủ để các bạn thấy ấm áp, không lo lắng và tự tin hơn trong trận đấu mở màn". 

Xanita Savengxok từng là Á hậu cuộc thi Hoa hậu Lào 2019. Ảnh: Internet
Xanita Savengxok từng là Á hậu cuộc thi Hoa hậu Lào 2019. Ảnh: Internet

Chứng kiến sự cổ vũ nhiệt tình từ CĐV Nam Định, Á hậu Lào chia sẻ: "Tôi vô cùng bất ngờ và hạnh phúc khi chứng kiến tình cảm của người dân Nam Định nói riêng và người Việt Nam nói chung giành cho đội tuyển U23 Lào. Tình cảm ấy không chỉ giúp những cổ động viên Lào tới sân Thiên Trường cảm thấy ấm áp, mà còn là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn cho đội bóng"

"Tôi quyết định tới Việt Nam bởi đây là đất nước anh em, gần gũi và gắn bó với đất nước chúng tôi trong một hành trình dài lịch sử. Có những lúc tôi đã khóc rất nhiều vì nhớ nhà, vì chưa nói được tiếng Việt, đôi lúc tôi thấy lạc lõng và sợ hãi. Tuy vậy, tình cảm yêu thương của những người Việt Nam dành cho em đã giúp em vượt qua và cảm thấy ấm áp trở lại. Hiện tại, tôi yêu Việt Nam rất nhiều và muốn gắn bó lâu dài với nơi đây"

Xanita khẳng định sẽ còn tiếp tục đến sân cổ cũ cho đội nhà. Ảnh: Internet
Xanita khẳng định sẽ còn tiếp tục đến sân cổ cũ cho đội nhà. Ảnh: Internet

Dù dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng U23 Lào đã chỉ có được 1 điểm vì để U23 Singapore gỡ hòa vào phút bù giờ cuối cùng, bản thân Xanita và bạn bè đều thấy khá buồn. Tuy nhiên, trận đấu tiếp theo, cô khẳng định chắc chắn vẫn sẽ đồng hành cùng những cầu thủ đội nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news