Tin mới

Đen Vâu gặp vận hạn giống Sơn Tùng: Soán ngôi Đông Nhi nhưng lại bị chỉ trích nặng nề

Thứ năm, 12/05/2022, 10:18 (GMT+7)

Vừa ra mắt MV mới, Đen Vâu đã gặp ngay vận hạn bị chỉ trích nặng nề về nội dung.

Mới đây, Đen Vâu tung sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Đi trong mùa hè" kết hợp với NS Trần Tiến nhận được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Đây là một trong những sản phẩm mới mẻ mà Đen Vâu hát về chủ đề bóng đá.

MV ra mắt đúng thời điểm SEA Games 31 nên nhanh chóng nhận được sự chú ý. Chỉ sau 1 ngày ra mắt, MV đã đạt được được hơn 3 triệu lượt xem và đứng trên top đầu. Sản phẩm âm nhạc mới này đã chấm dứt thành tích thống trị Youtube của Đông Nhi. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi của khán giả thì cũng có không ít ý kiến gây tranh cãi vì cho rằng bài hát cổ xúy sự vũ phu của đàn ông đồng thời làm lệch lạc tinh thần chơi đẹp của thể thao.

Hình ảnh trong MV mới của Đen Vâu.
Hình ảnh trong MV mới của Đen Vâu.

"Nếu anh nói là Việt Nam vô địch, em đừng nên cố để mà phản biện / Người như em chỉ nên làm nữ chính, em không thích hợp để vào vai phản diện / Và khi anh nói là Việt Nam muôn năm, mong em trật tự như một người thủ thư / Lời em nói theo thống kê xác suất, tỷ lệ một phần triệu biến anh thành người vũ phu (anh đùa đấy)?" là một trong những đoạn đang gây tranh cãi trong sản phẩm âm nhạc mới của Đen Vâu.

Ngoài ra, một đoạn khác trong bài hát cũng bị chỉ trích bài hát của Đen coi thường phụ nữ, không cho phụ nữ có quyền tranh luận và nếu lên tiếng, có thể rơi vào hoàn cảnh “lực lượng vũ trang”. 

“Ở trên mạng anh là phe ôn hòa, đôi khi về nhà anh là phe bảo thủ / Lúc bình thường thì em là chủ nhà, nhưng khi nổi còi phải sang tên đổi chủ / Sách Tử vi nói anh đại lâm mộc, nhưng xem bóng đá anh lại là lửa dễ lan / Em mà chuyển kênh, anh sẽ từ một cậu bé, hóa thân thành lực lượng vũ trang", lời bài hát gây tranh cãi.

Một số lời bài hát của Đen Vâu bị chỉ trích.
Một số lời bài hát của Đen Vâu bị chỉ trích.

Theo khán giả, đoạn lời kể trên núp bóng tinh thần thể thao dân tộc để truyền tải sự vũ phu, gia trưởng và hạ thấp phụ nữ.

Được biết, "Đi trong mùa hè" không chỉ là một ca khúc cổ độngđược anh viết thành 3 phần với 3 câu chuyện. Phần 1 là cuộc đời thể thao của những cầu thủ dù gian truân nhưng lại đáng trân trọng. Phần 2 là khung cảnh mọi người xuống đường ăn mừng chiến thắng, ngày mà tất cả gắn kết, có cùng một tiếng nói và niềm tự hào trong trái tim. Còn đến phần 3  nói về tình yêu bóng đá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đen Vâu Sơn Tùng