Tin mới

Nga: Mỹ đang phóng đại thiệt hại của Moscow tại Ukraine để khuấy động lòng dân

Thứ năm, 31/03/2022, 17:28 (GMT+7)

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov tuyên bố Bộ Ngoại giao Mỹ đã cố tình phóng đại những tổn thất của Moscow tại Ukraine để gây bất bình trong công chúng Nga.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói rằng các lực lượng vũ trang Nga được cho là đã chịu tổn thất đáng kể trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Khi được yêu cầu bình luận về tuyên bố này, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói: "Các quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ đang cố tình phóng đại tổn thất của lực lượng vũ trang Nga ở Ukraine. Những tuyên bố này nhằm che giấu một âm mưu cay độc đó là khuấy độc sự bất bình của công chúng ở nước tôi". Ông Antonov khẳng định "Nó sẽ vô dụng".

Theo nhà ngoại giao Nga, "quyết định tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt của lãnh đạo Nga nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người dân". Ông nhấn mạnh: "Mọi người hiểu rằng đó là để bảo vệ lợi ích quốc gia".

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov.
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov.

Phó tổng tham mưu trưởng thứ nhất của Lực lượng vũ trang Nga Sergey Rudskoy ngày 25/3 cho biết 1.351 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và 3.825 người khác bị thương trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm đáp lại lời yêu cầu giúp đỡ của người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass. Ông nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine mà nhằm phi quân sự hóa và phi quân sự hóa nước này.​

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Đột phá của phái đoàn Ukraine trong vòng đàm phán mới nhất với Nga

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nga Mỹ Ukraine