Tin mới

Dịch virus Corona khiến ĐT Việt Nam gặp khó

Thứ hai, 03/02/2020, 09:38 (GMT+7)

Vì dịch virus Corona, V.League 2020 đang có nguy cơ bị dời ngày thi đấu. Điều đó càng khiến ĐT Việt Nam gặp khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup.

Do ảnh hưởng của dịch virus Corona, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức dời lịch trận Siêu cúp Quốc gia giữ CLB Hà Nội và CLB TP.HCM. Trận đấu khởi đầu mùa giải sẽ không thể diễn ra ngày 7-2 theo đúng lịch đấu đã ban hành mà phải dời lại ít nhất hai tuần.

Điều đó cũng khiến V.League 2020 bị ảnh hưởng. Theo kế hoạch, giải đấu sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 22/2 nhưng VFF đang lên kế hoạch dời lại ngày khai mạc.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM tại Siêu cúp Quốc gia đã bị dời lại. Ảnh: Internet

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cũng có văn bản đề xuất 2 phương án khác nhau về ngày khởi tranh của V.League và giải hạng Nhất. Theo đó, trận Siêu cúp giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội thay vì tổ chức vào ngày 7.2, sẽ dời sang một trong hai ngày: 21/2 hoặc 1/3 (vẫn trên sân Thống Nhất, TP.HCM). VFF sẽ là cơ quan đưa ra quyết định cuối cùng. Trong khi đó, giải VĐQG Việt Nam có thể bị dời sang ngày 29/2 và kết thúc ngày 24/10 thay vì lịch ban đầu là ngày 4/11.

Nếu như phải dời lịch, lịch tập trung của ĐT Việt Nam cũng ít nhiều bị xáo trộn. Vào ngày 31/3, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu làm khách trên sân của Malaysia. Đối thủ đang hồi sinh rất mạnh mẽ và bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng B. Vì vậy, trận đấu với Malaysia có ý nghĩa bản lề cho thầy trò ông Park nếu muốn lọt vào vòng loại thứ 3.

Nếu như V.League 2020 dời lịch, ĐT Việt Nam cũng sẽ chịu ảnh hưởng ít nhiều. Ảnh: VFF

HLV Park Hang Seo đã lên phương án rất kỹ cho cuộc đối đầu này, cả việc chọn đá giao hữu với đối thủ lớn Iraq trên sân Thống Nhất ngày 26-3 nhưng rồi thầy trò ông lại rơi vào thế không có sự lựa chọn.

Việc các giải đấu quốc gia tạm hoãn để chọn ngày bóng lăn phù hợp trong bối cảnh chẳng đặng đừng sẽ làm khổ ông Park và các học trò, bởi thời gian tập huấn cho đấu trường lớn bị ngắn lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news