Tin mới

ĐT Việt Nam sẽ giao hữu với 'hàng khủng' châu Á vào giữa tháng 3?

Thứ năm, 30/01/2020, 11:28 (GMT+7)

Dù LĐBĐ Việt Nam vẫn chưa lên tiếng xác nhận nhưng rất nhiều thông tin từ Iraq cho rằng ĐTQG nước này sẽ thi đấu giao hữu với đoàn quân áo đỏ.

Mới đây, các trang thông tin điện tử của Iraq bất ngờ đăng tải ĐTQG nước này sẽ có trận giao hữu với ĐT Việt Nam vào ngày 26/3 tới. Dẫu vậy, LĐBĐ của cả 2 nước đều chưa xác nhận thông tin này nhưng trận giao hữu vào thời điểm trên là rất hợp lý cho cả 2.

Lần gần nhất gặp nhau, ĐT Việt Nam đã thất thủ trước ĐT Iraq tại Asian Cup. Ảnh: TTXVN

Cả ĐT Việt Nam và ĐT Iraq đều không phải thi đấu trong lượt trận ngày 26/3. HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ sang Malaysia đá trận lượt về vào ngày 31/3, trong khi ĐT Iraq cũng sẽ làm khách đến sân của Hồng Kông vào ngày này. Cả 2 đều cần một trận giao hữu để các cầu thủ lấy lại phong độ, cũng như để rèn quân trước trận cầu mang tính bước ngoặt của bảng đấu.

Bên cạnh đó, trận giao hữu này cũng là cơ hội để trung vệ Trần Đình Trọng được xóa thẻ. Còn nhớ tại trận đấu cuối cùng của VCK U23 châu Á, Đình Trọng đã phải nhận 1 tấm thẻ đỏ trực tiếp. Anh sẽ bị treo giò trong trận đấu kế tiếp của ĐT Việt Nam và vì vậy, một trận giao hữu là đủ để Đình Trọng thực hiện án phạt.

Trước khi thi đấu trận giao hữu nói trên, lần gần nhất Việt Nam và Iraq chạm trán nhau ở cấp độ đội tuyển quốc gia là tại VCK Asian Cup 2019. Ở trận đấu diễn ra cách đây hơn một năm, Quang Hải và các đồng đội dù thi đấu rất nỗ lực và thậm chí đã có hai lần vươn lên dẫn trước đối phương, song vẫn ngậm ngùi nhận thất bại với tỷ số 2-3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news