Tin mới

Điểm lạ lùng trong sự trở lại của Hiền Hồ: Đã đến lúc cần mạnh tay với nghệ sĩ có 'vết nhơ'!

Thứ tư, 21/09/2022, 11:00 (GMT+7)

Hiền Hồ tái xuất bất chấp sự phản ứng của khán giả nhưng dân mạng vẫn phát hiện ra một số điểm lạ trong đêm diễn của nữ ca sĩ.

Có phải tẩy chay Hiền Hồ thất bại?

Thời gian gần đây, Hiền Hồ trở thành cái tên được nhiều người bàn tán sau lần tái xuất hồi đầu tháng 9 vừa qua. Tưởng chừng scandal "anh em nương tựa" cùng sự tẩy chay nhiệt tình của khán giả sẽ khiến Hiền Hồ phải ở ẩn thật lâu thậm chí có thể khiến sự nghiệp mất trắng sau nhiều năm gây dựng. 

Thế nhưng, điều lạ lùng sau cuộc tẩy chay Hiền Hồ lại được phát hiện ngay thời điểm nữ ca sĩ tái xuất. Bất chấp việc có "vết nhơ" về đạo đức, Hiền Hồ vẫn tự tin xuất hiện trước công chúng chỉ sau nửa năm im lặng. Đến Hương Giang dù chỉ bị tẩy chay vì có những phát ngôn thái quá nhưng nữ ca sĩ "Anh đang ở đâu đấy anh" vẫn chọn cách ở ẩn gần 1 năm để quay trở lại showbiz hay Jack vướng bê bối đời tư cũng chọn im hơi lặng tiếng trong thời gian 1 năm mới ra ca khúc mới mà Hiền Hồ lại khá thoải mái trở lại như không có chuyện gì xảy ra.

Hình ảnh Hiền Hồ trong đêm diễn tái xuất sau ồn ào. Ảnh internet
Hình ảnh Hiền Hồ trong đêm diễn tái xuất sau ồn ào. Ảnh internet

Điều đáng nói là ở ngay đêm diễn của Hiền Hồ tại TP HCM và Hà Nội, dân mạng phát hiện ra một số dấu hiệu lạ lùng. Công chúng liên tục hô hào khẩu hiệu tẩy chay Hiền Hồ nhưng lại đến tham gia buổi biểu diễn của cô vô cùng đông. Chưa hết, một số nghệ sĩ và người hâm mộ và người hâm mộ cũng công khai ủng hộ nhiệt tình với Hiền Hồ. Không chỉ gửi hoa, tặng quà mà còn dành những lời động viên đến  cho nữ ca sĩ. Trong đó, ca sĩ Erik còn gửi tặng hoa cho nữ ca sĩ kèm lời nhắn nhủ: "Thương em".

Một điểm đáng chú ý là bản thân Hiền Hồ cũng vô cùng thoải mái giao lưu với khán giả, thậm chí còn nán lại chụp ảnh và ký tặng người hâm mộ như chưa có bất cứ chuyện gì xảy ra. Điều này khiến nhiều người liên tưởng đến một ngôi sao đang ở đỉnh cao danh vọng chứ không phải một ca sĩ vừa xuất hiện sau scandal lớn nhất sự nghiệp và bị công chúng tẩy chay nặng nề. 

Không những thế, trên mạng xã hội, Hiền Hồ vẫn liên tục cập nhật hình ảnh của mình khiến nhiều người chú ý. Tuy nhiên, dẫu tự tin tái xuất showbiz nhưng giọng ca sinh năm 1997 vẫn khóa bình luận để tránh sự công kích từ dân mạng. 

Hiền Hồ vẫn tự tin đăng ảnh trên trang cá nhân sau ồn ào đời tư. Ảnh FBNV
Hiền Hồ vẫn tự tin đăng ảnh trên trang cá nhân sau ồn ào đời tư. Ảnh FBNV

Việc Hiền Hồ thoải mái quay lại showbiz khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi có phải khán giả tẩy chay những nghệ sĩ vướng bê bối không thành công? Trao đổi trên báo chí, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng không phải cuộc "tẩy chay" nào cũng có thể giữ được "nhiệt" đủ lâu để tạo ra một sức mạnh khiến nghệ sĩ sụp đổ sự nghiệp. Khi lập ra một hội nhóm để tẩy chay một ai đó, ban đầu có thể nhiều người sẽ liên tục chỉ trích nhưng khi group đó bị sập đi, bị biến mất hoặc bị pha loãng thông tin thì dần dần "lá cờ" quyết liệt như ban đầu sẽ từ từ rũ xuống. 

Trong một số trường hợp số đông cùng nhau tẩy chay chỉ muốn chứng tỏ quyền lực thì người nghệ sĩ bị tẩy chay như Hiền Hồ cần tỏ ra sự nghiệp lao đao hoặc cuộc sống bế tắc rồi dần rũ bùn đứng dậy sẽ không làm đám đông thấy xốn xang gì. Từ đó, khi đã đạt được mục đích thì mọi người sẽ tự động giải tán.

Tuy nhiên cũng có một số người đi ngược lại nghĩa là bạn càng muốn thấy tôi đau khổ thì tôi càng tỏ ra mình ổn. Cả hai bên đôi co với nhau và đến một thời điểm mà đám đông thấy cũng không được gì thì họ sẽ tự động giải tán.

Vị chuyên gia truyền thông này cho biết dù khán giả có quyền lực nhưng đôi khi không tuyệt đối. Do vậy cần phải có sự vào cuộc của cơ quan quản lý. Nếu để xã hội tự vận hành theo cách phát triển và đào thải thì văn hóa sẽ bị phân mảnh. Lúc đó khán giả chỉ có "quyền" mà không có "lực" và không tạo ra "chuyển biến tích cực nào khi gặp phải những nghệ sĩ mặt dày, kiên trì với những điều xấu mà họ cho là tốt".

Khi nào mới tẩy chay đúng nghĩa?

Việc nghệ sĩ dính bê bối không phải là điều hiếm thấy trong làng giải trí Việt. Thế nhưng, bất kể là vướng lùm xùm như thế nào, bị tẩy chay nặng nề nhưng họ vẫn trở lại showbiz và hoạt động liên tục, thậm chí còn ngày càng nổi tiếng hơn. 

Một công thức chung nhận thấy mà hầu hết các nghệ sĩ Việt đều áp dụng chính là chờ đợi thời cơ để tái xuất. Có một số người sẽ lên tiếng xin lỗi nhưng cũng có người lại giữ im lặng sau đó, họ sẽ "ở ẩn" một vài tháng rồi chờ đến khi dư luận bắt đầu quên dần thì đến một ngày đẹp trời, họ bắt đầu "rũ bùn đứng dậy sáng lòa" như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Điều này cho thấy showbiz Việt đang quá dễ dãi hay khán giả dễ tính khiến nghệ sĩ bị 'nhờn' với các scandal. Tẩy chay đúng nghĩa có thể sẽ khiến một nghệ sĩ đứng trên đỉnh cao danh vọng bỗng chốc sụp đổ thậm chí khó có thể được chào đón khi quay trở lại.

Nếu nhìn ra ngoài thế giới tiêu biểu như ở showbiz đầy khắc nghiệt Hàn Quốc, những áp lực từ khán giả khiến nghệ sĩ còn trầm cảm hơn cả công việc. Mỗi nghệ sĩ Hàn Quốc luôn hiểu rõ giá trị và sức mạnh của khán giả nếu như bị họ quay lưng. Gần đây nhất là cảnh tượng khi Chen của nhóm nhạc EXO đã nhận bẽ bàng vì sự tẩy chay của người hâm mộ. Dù không phải bê bối liên quan đến đạo đức nghiêm trọng, chỉ là chuyện đột ngột thông báo lập gia đình đã khiến nam ca sĩ bị tẩy chay nặng nề. 

Chen khủng hoảng khi bị fan thái độ ra mặt.
Chen khủng hoảng khi bị fan thái độ ra mặt.

Dù không đánh mất sự nghiệp nhưng Chen lại không được khán giả chào đón. Họ tỏ thái độ bất mãn bằng cách khi  Chen tham gia đêm nhạc của SM Entertainmentkhán giả đồng loạt tắt gậy phát sáng khiến khu vực khán đài tối sầm lại, bầu không khí im lặng trong khi đến các nghệ sĩ khác thì lại lập tức bật lại gậy phát sáng và reo hò cổ vũ. Điều này có thể thấy thái độ của khán giả  cực kỳ khắt khe trước chuyển tẩy chay Chen.

Hay nhìn sang showbiz Hoa ngữ cũng thấy nhiều nghệ sĩ bị công chúng tẩy chay đến mức không quay lại được showbiz như Phạm Băng Băng. Bất kể cô xuất hiện trên trang bìa tạp chí hay đâu đều bị khán giả tạo áp lực khiến các đơn vị hợp tác với cô phải lập tức hủy bỏ hình ảnh của nàng "Võ Mỹ Nương". 

Điểm lạ lùng trong sự trở lại của Hiền Hồ: Đã đến lúc cần mạnh tay với nghệ sĩ có 'vết nhơ'! - Ảnh 1

Từ những ví dụ về các nền giải trí nước ngoài có thể thấy, ở showbiz Việt vẫn chưa từng có ai bị phong sát vì bê bối đời tư. Khán giả Việt cũng nên áp dụng việc tẩy chay đúng cách nhưng vẫn văn minh đối với những nghệ sĩ dính bê bối. Dù hiện tại, khán giả Việt cũng đã không còn dễ tính như trước đây khi họ đã tẩy chay nghệ sĩ có vết nhơ khi trở lại nhưng lại chưa đủ mạnh tay, chưa đủ số lượng để khiến các nhãn hàng, quán bar, phòng trà... từ chối mời các nghệ sĩ vướng bê bối. Do đó, đã đến lúc cần những biện pháp quản lý nghệ sĩ chặt chẽ của cơ quan quản lý để để nghệ sĩ ý thức nhiều hơn về giữ hình ảnh trước công chúng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hiền Hồ