Tin mới

Điền kinh Việt Nam lập kỷ lục, 'xô đổ' thành tích của Thái Lan

Thứ năm, 19/05/2022, 18:33 (GMT+7)

Kết thúc kỳ SEA Games 31 với tổng cộng 22 HCV, điền kinh Việt Nam đã "xô đổ" thành tích số 1 của Thái Lan xác lập năm 2001.

Ngay 19/5, điền kinh Việt Nam đã chính thức bước vào ngày tranh tài cuối cùng của SEA Games 31 với 4 nội dung thi đấu bao gồm marathon và đi bộ của nam, nữ. Các vận động viên Việt Nam đã xuất sắc đem về 3 tấm HCV và qua đó giúp cho điền kinh kết thúc kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á với ngôi nhất toàn đoàn: 22 HCV, 14 HCB và 7 HCĐ.

Điền kinh Việt Nam lập kỷ lục, 'xô đổ' thành tích của Thái Lan (Ảnh internet)
Điền kinh Việt Nam lập kỷ lục, "xô đổ" thành tích của Thái Lan (Ảnh internet)

Với kết quả ấn tượng này, đoàn thể thao Việt Nam đã cân bằng được kỷ lục số HCV mà Thái Lan đã giành được ở một kỳ SEA Games, xô đổ thành tích số 1 Đông Nam Á của xứ chùa vàng. Được biết, năm 2001, Thái Lan giành được 22 HCV, bên cạnh 8 HCB và 11 HCĐ.

Người giành vàng trong buổi cuối thi đấu của điền kinh Việt Nam là vận động viên Hoàng Nguyên Thanh nội dung marathon nam. Anh đã cán đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 25 phút 7 giây 84. Tiếp đó các nội dung đi bộ của Nguyễn Thị Thanh Phúc và Võ Xuân Vĩnh cũng xuất sắc giành vàng.

Trên bảng tổng sắp, Thái Lan xếp thứ hai chung cuộc với 12 HCV, 10 HCB và 9 HCĐ. Đây là kỳ SEA Games đầu tiên Thái Lan bị điền kinh Việt Nam bỏ xa đến vậy khi kém tới 10 HCV.

Nguyễn Thị Oanh là vận động viên xuất sắc nhất của điền kinh Việt Nam khi giành 3 HCV
Nguyễn Thị Oanh là vận động viên xuất sắc nhất của điền kinh Việt Nam khi giành 3 HCV

Về phía điền kinh Việt Nam, chúng ta đã có 3 kỳ SEA Games vượt mặt Thái Lan về thành tích để khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á. Đó là năm 2017 với 17 HCV trong khi Thái Lan chỉ 9 HCV. Tiếp đó năm 2019 ở Philippines, điền kinh Việt Nam gặt 16 HCV, còn Thái Lan chỉ giành 12 HCV.

Thành công lớn của điền kinh Việt Nam chủ yếu thuộc về các nội dung chạy trung bình và dài của nữ, khi giành trọn 8 HCV. Trong khi đó Thái Lan nỗ lực đòi lại ngôi đầu với Chính sách nhập tịch, mời vận động viên có dòng máu Thái về thi đấu nhưng chưa đem về nhiều thành công như dự định.

Vận động viên có được thành tích ấn tượng nhất chính là Nguyễn Thị Oanh khi giành 3 HCV ở các cự ly 1.500m, 3.000m CNV và 5.000m nữ. Tiếp đến là Nguyễn Thị Huyền, Quách Thị Lan, Nguyễn Văn Lai với cú đúp HCV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news