Tin mới

Diễn viên Tây Du Ký mua tượng Phật về thờ nhưng suýt phải đi... thờ mình

Thứ năm, 24/02/2022, 09:25 (GMT+7)

Một diễn viên nổi tiếng trong Tây Du Ký đã quyết định mua một bức tượng Phật về thờ và nhận cái kết “dở khóc dở cười”.

Một trong những hình tượng kinh điển, ảnh hưởng đến nhiều quốc gia khắp châu Á chính là hình ảnh Phật Tổ Như Lai trong Tây Du Ký 1986. Chính vì điều này mà diễn viên nhận vai diễn Phật Tổ Như Lai trong Tây Du Ký đã phải “dở khóc dở cười” vì tình huống oái ăm.

Ảnh: Weibo
Ảnh: Weibo

Cụ thể, người diễn vai Phật Tổ trong Tây Du Ký năm 1986 là Chu Long Quảng. Chu Long Quảng sinh năm 1939 ở Tây An, Trung Quốc. Ông từng làm giảng viên, hiệu trưởng, cố vấn học viện. Tuy nhiên, diễn xuất mới là thứ đưa tên tuổi Chu Long Quảng đến gần với khán giả. Với khuôn mặt vuông chữ điền, dái tai lớn và vẻ mặt phúc hậu, Chu Long Quảng nhanh chóng được đạo diễn Dương Khiết chọn vào vai Phật Tổ trong Tây Du Ký.

Ảnh: Weibo
Ảnh: Weibo

Anh mới đây đã chia sẻ về việc gia đình đi du lịch ở Thái Lan. Đây là một quốc gia đạo Phật với những công trình kiến trúc đều liên quan đến Phật Giáo. Chu Long Quảng khi ấy có ý định thỉnh một bức tượng Phật Tổ để về làm kỷ niệm.

Tuy nhiên, điều khiến anh ái ngại là mọi bức tượng Phật được bày bán ở khu lưu niệm đều trông giống mình. Thì ra những bức tượng Phật Tổ Như Lai tại đây đều lấy nguyên mẫu từ tạo hình Phật Tổ trong bộ Phim Tây Du ký 1986. Nhận thấy việc mua một bức tượng Phật Tổ y hệt mình về thỉnh quá kỳ cục thế nên nam diễn viên đành từ bỏ việc mua tượng.

Ảnh: Weibo
Ảnh: Weibo

Trường hợp của Chu Long Quảng không phải diễn viên nào cũng gặp được. Thực tế, tạo hình Phật Tổ Như Lai của Chu Long Quảng rất sát với hình tượng Phật Tổ trong suy nghĩ của Phật tử tại các quốc gia châu Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news