Tin mới

HLV Park Hang-seo trải lòng với Chủ tịch nước về cầu thủ Việt Nam, mong muốn nâng tầm Hoàng Đức

Chủ nhật, 29/05/2022, 08:30 (GMT+7)

Trong cuộc gặp gỡ với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, HLV Park Hang-seo mong muốn được hỗ trợ để đưa tiền vệ Hoàng Đức sớm xuất ngoại.

Sáng 28/5, HLV Park Hang-seo đã đến diện kiến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sau thành công ở SEA Games 31. Tại buổi gặp, chiến lược gia người Hàn Quốc đã bày tỏ quan điểm về việc cầu thủ Việt Nam nên ra nước ngoài chơi bóng. Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải chuẩn bị sang châu Âu thì Hoàng Đức là cái tên được thầy Park nhắc đến nhiều nhất.

HLV Park Hang-seo nhận quà từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo nhận quà từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Internet

Câu chuyện được đề cập nhiều nhất là về tương lai của tiền vệ tài hoa Nguyễn Hoàng Đức. Anh đang là trụ cột của câu lạc bộ Viettel, từng vô địch V-League và tham dự sân chơi AFC Champions League. Trong màu áo đội tuyển, tiền vệ sinh năm 1998 là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang-seo ở chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 và nhiều giải đấu lớn khác. Mới đây, tiền vệ này cùng U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 với tư cách là 1/3 cầu thủ quá tuổi thi đấu

Các đội bóng ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan đã nhiều lần ngỏ lời mượn hoặc thậm chí muốn mua lại hợp đồng của Hoàng Đức. Dẫu vậy, hợp đồng của Đức với đội Viettel kéo dài hết năm 2024 (gần 3 năm) mới kết thúc. Hơn nữa, BLĐ Viettel chưa đồng ý để trụ cột của mình ra đi. 

HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về trường hợp của Hoàng Đức: "Tôi rất mong Chủ tịch nước có thể nói với Viettel ở phương diện quốc gia, phương diện đại cuộc, phương diện chung của đất nước, cần hỗ trợ Hoàng Đức lúc này. Đối với các câu lạc bộ Hàn Quốc và Nhật Bản, để đàm phán cầu thủ mùa bóng này chỉ trong tháng 7.2022, qua tháng 7 là hết cơ hội nên thời gian còn lại rất ngắn.

Tôi nghĩ tài năng của Hoàng Đức không chỉ là vấn đề riêng của Viettel mà là vấn đề của cá nhân cầu thủ, năng lực của đội tuyển, của toàn đất nước, việc Hoàng Đức đi ra nước ngoài sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển quốc gia”

Sự quan tâm của thầy Park đến tương lai của Hoàng Đức sau SEA Games 31 một lần nữa đẩy cầu thủ người Hải Dương trở thành tâm điểm. CLB Viettel chắc chắn chưa có kế hoạch trong tương lai gần cho cầu thủ của mình. Tuy nhiên, công ty đại diện của ông Park lại sẵn sàng làm cầu nối với CLB Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo muốn Hoàng Đức được chơi bóng tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo muốn Hoàng Đức được chơi bóng tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Trước đó, tiền vệ Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng đã sang K-League 1 chơi bóng nhưng không thành công. Bên cạnh đó, HAGL còn có cầu thủ Nguyễn Hữu Anh Tài thi đấu ở K-League 2 nhưng chưa có dấu ấn. Từ đó đến nay, không còn cầu thủ Việt Nam nào sang Hàn Quốc thi đấu.

Theo HLV Park Hang-seo, CLB Viettel nên mở lòng, chấp nhận cho Hoàng Đức xuất ngoại, có thể theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm. Đây là khoảng thời gian giúp cầu thủ người Hải Dương được tiếp cận, học tập, rèn luyện trong hệ thống bóng đá tiên tiến của khu vực nhằm nâng cao trình độ.

Hoàng Đức lúc này đang cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan vào ngày 1/6 trên sân Thống Nhất ở TP.HCM. Trong tay thầy Park lúc này chỉ có một cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài, đó là thủ môn Đặng Văn Lâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news