Tin mới

Đình Trọng khởi đầu ấn tượng tại Bình Định, 'bỏ túi' cả Tuấn Anh, Xuân Trường

Chủ nhật, 03/07/2022, 20:42 (GMT+7)

Đình Trọng được HLV Nguyễn Đức Thắng xếp đá ở vị trí mới trong trận đấu giữa Bình Định và HAGL nhưng vẫn đủ sức vô hiệu hóa được cả Tuấn Anh, Xuân Trường.

Ở vòng 5 V-League 2022, Bình Định có màn đón tiếp các cầu thủ HAGL trên sân nhà Quy Nhơn. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng tấm thẻ đỏ của thủ môn Tuyên Quang ở cuối hiệp 1 khiến Bình Định phải chơi thiếu người. Hệ quả là tiền đạo Brandao của HAGL đã ghi bàn ấn định tỉ số hòa 1-1.

Đây là kết quả chấp nhận được đối với Bình Định khi họ chỉ còn 10 người trên sân. Hiện tại, Bình Định đang đứng thứ 5 với 7 điểm sau 4 trận đã đấu.

Đình Trọng khiến Công Phượng, Xuân Trường không thể có đất diễn. Ảnh: Internet
Đình Trọng khiến Công Phượng, Xuân Trường không thể có đất diễn. Ảnh: Internet

Góp công không nhỏ vào trận hòa kể trên phải nói đến sự chắc chắn của trung vệ Trần Đình Trọng. Ở trận đấu đầu tiên trong màu áo Bình Định, cựu cầu thủ Hà Nội FC được HLV Nguyễn Đức Thắng bố trí đá tiền vệ trụ thay vì trung vệ như sở trường.

Dù vậy, Đình Trọng vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Số 21 của Bình Định khiến cho những tiền vệ tấn công như HAGL như Xuân Trường, Tuấn Anh không thể phát huy khả năng sáng tạo. Do đó, HAGL buộc phải tổ chức tấn công bằng những quả tạt từ 2 biên.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng lý giải về sự thay đổi của mình:

"Hôm nay, tôi xếp Đình Trọng đá tiền vệ phòng ngự bởi tôi hiểu rõ khả năng của cậu ấy. Với đội kiểm soát bóng tốt như HAGL và có những cầu thủ kĩ thuật như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... thì tôi cần Trọng đá ở vị trí này.

Hôm nay, Đình Trọng chơi tốt, đã dần lấy lại phong độ. Tôi mừng cho Trọng và cả cho Bình Định. Tôi rất mong nhiều cầu thủ cũng sớm bình phục như Đình Trọng để có thể cống hiến nhiều hơn. 

Đình Trọng thi đấu đầy chắc chắn ở trận gặp HAGL. Ảnh: Internet
Đình Trọng thi đấu đầy chắc chắn ở trận gặp HAGL. Ảnh: Internet

HLV Nguyễn Đức Thắng nói thêm: "Trong bóng đá, đội nào tận dụng được cơ hội thì có kết quả tốt thôi. Chúng tôi không phải không có cơ hội. Nếu làm tốt hơn thì sẽ có những đợt phản công nguy hiểm. Đầu mùa, chúng tôi thua Viettel khi chỉ có 12 cầu thủ có thể thi đấu, hôm nay thì lại bị thẻ đỏ. Có lẽ đó là điều không may mắn."

Rõ ràng, Đình Trọng đã không phụ công tin tưởng của HLV Nguyễn Đức Thắng, đồng thời khiến cho 2 người đồng đội ở tuyển quốc gia là Tuấn Anh và Xuân Trường phải "tắt điện". Người hâm mộ hy vọng trong những trận đấu tới, Đình Trọng tiếp tục thể hiện sự tự tin và lấy lại được phong độ đỉnh cao ngày nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news