Tin mới

HAGL gặp bất lợi lớn trước trận gặp Bình Định, HLV Kiatisak ứng biến ra sao?

Thứ bảy, 02/07/2022, 08:01 (GMT+7)

HAGL buộc phải dùng 1 trong 2 thủ môn trẻ trong màn so tài với Bình Định vào lúc 18h00 chiều nay (2/7). Nguyên nhân là do thủ môn số 1 Tuấn Linh đã dính chấn thương ở buổi tập trước đó.

Theo thông tin mới nhất có được, thủ môn số 1 của HAGL là Tuấn Linh dính chấn thương trong một buổi tập. Đến chiều 1/7, thời điểm HAGL tập làm quen sân Quy Nhơn, anh vẫn phải tập riêng. Được biết, Tuấn Linh đang bị đau ở khu vực đầu gối và gần như không thể kịp bình phục để ra sân trong trận đấu giữa Bình Định và HAGL.

HLV Kiatisak buộc phải tìm người thay thế Tuấn Linh. Ảnh: Internet
HLV Kiatisak buộc phải tìm người thay thế Tuấn Linh. Ảnh: Internet

Như vậy, HLV Kiatisak Senamuang sẽ không thể có cả 2 thủ môn chủ lực của mình trong khung gỗ khi HAGL đấu Bình Định. Trước Huỳnh Tuấn Linh, thủ môn số 2 là Lê Văn Trường được tạo điều kiện thi đấu nhưng lại dính chấn thương nặng và phải nghỉ dài hạn.

Trước tình thế này, HLV Kiatisak sẽ phải dùng một trong hai thủ môn trẻ là Dương Văn Lợi (1m77) sinh năm 2004, hoặc Trần Trung Kiên (1m91) sinh năm 2003. Cả hai thủ môn này đều chưa từng ra sân ở V-League.

HLV thủ môn Trần Quốc Việt của HAGL cho biết việc lựa chọn nhân tố nào bắt chính tùy thuộc vào màn thể hiện của cả hai trong buổi tập chiến thuật cuối cùng. Nhiều khả năng Trung Kiên sẽ được HLV Kiatisuk trao cơ hội vì anh có thể hình tốt và nhiều kinh nghiệm hơn Văn Lợi. Trung Kiên vừa bắt chính cho đội Đồng Nai tại giải hạng Nhì 2022. Ngoài ra, anh còn được thi đấu ở các giải trẻ quốc gia như U19, U21.

Việc thiếu vắng Huỳnh Tuấn Linh được xem là bất lợi lớn với HAGL. Nới vậy là bởi, thủ môn sinh năm 1991 đang là chốt chặn đáng tin cậy của đội bóng phố Núi. Tuấn Linh đã chứng tỏ được khả năng khi chiếm suất bắt chính từ tay của Bửu Ngọc và luôn thể hiện phong độ cao mỗi khi ra sân thi đấu.

Thủ môn Trần Trung Kiên khả năng cao sẽ được bắt chính ở trận gặp Bình Định. Ảnh: Internet
Thủ môn Trần Trung Kiên khả năng cao sẽ được bắt chính ở trận gặp Bình Định. Ảnh: Internet

Trở lại với tình hình hiện tại, hàng thủ của HAGL đang là vấn đề làm đau đầu HLV Kiatisak. Kể từ sau khi Kim Dong Su chia tay, HAGL đã thủng lưới tới 9 bàn tại giải Tứ Hùng trước Viettel, Hà Nội và Hải Phòng.

HAGL cũng chưa thể dùng ngoại binh thay thế là Park Jun Heonh vì theo quy chế của giải, tới 24/7 các đội mới được đăng ký và sử dụng các ngoại binh bổ sung. Đồng nghĩa với việc đội bóng phố Núi sẽ phải thi đấu với những trung vệ hiện có: Hữu Tuấn, Văn Việt, Đông Triều... 

Hiện tại, HAGL chưa thắng trận nào sau 4 vòng đầu tiên. Đoàn quân của Kiatisak hoà 3 và thua 1, hiện xếp thứ 9 sau 4 vòng đã đấu. Trong khi đó, Bình Định đang đứng thứ 5 với 6 điểm sau 3 trận (thắng 2, thua 1). Màn so tài giữa CLB Bình Định và HAGL sẽ được diễn ra lúc 18h00 ngày 2/7 trên sân Quy Nhơn. Đây được coi là trận cầu tâm điểm ở vòng 5 V-League 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HAGL V-League Tuấn Linh