Tin mới

Đoàn Văn Hậu báo hung tin, ĐT Việt Nam thiếu vắng 'ngôi sao đẳng cấp châu Á' tại vòng loại World Cup

Thứ sáu, 30/07/2021, 10:39 (GMT+7)

Đoàn Văn Hậu sẽ là cái tên đầu tiên vắng mặt trong 2 trận đấu tại vòng loại World Cup tháng 9 của ĐT Việt Nam. Hậu vệ sinh năm 1999 đang bị chấn thương dây chằng gối và sẽ không thể thi đấu trong trận gặp Saudi Arabia và Australia.

Theo Thanh Niên, Đoàn Văn Hậu sẽ là cầu thủ đầu tiên không thể lên đường đến Saudi Arabia và cùng ĐT Việt Nam đá trận mở màn tại vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, hậu vệ sinh năm 1999 cũng sẽ bỏ lỡ trận cầu gặp Australia trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 7/9 vì chấn thương. 

Đoàn Văn Hậu báo hung tin, ĐT Việt Nam thiếu vắng 'ngôi sao đẳng cấp châu Á' tại vòng loại World Cup - Ảnh 1

Trở về từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Đoàn Văn Hậu đã bị tái phát chấn thương. Hậu vệ số 5 không có bất kì buổi tập nào cùng CLB Hà Nội và phải đi chụp MRI. Trong đợt tập trung chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup vừa qua, hậu vệ 22 tuổi mới chỉ hoàn tất điều trị hồi phục. Các bác sĩ tại PVF cũng đã đưa ra lời khuyên phải thi đấu với khối lượng vận động tăng dần để tránh quá tải đầu gối. 

Đoàn Văn Hậu báo hung tin, ĐT Việt Nam thiếu vắng 'ngôi sao đẳng cấp châu Á' tại vòng loại World Cup - Ảnh 2

Việc thiếu vắng Đoàn Văn Hậu sẽ là một tổn thất rất lớn của ĐT Việt Nam. Cầu thủ gốc Thái bình thi đấu có phần dưới phong độ trong các trận đấu gặp Malaysia hay UAE tại vòng loại World Cup vừa qua. Dù vậy đẳng cấp của Văn Hậu là không thể bàn cãi. Thể hình và thể lực của tuyển thủ này cũng sẽ phát huy tối đa tác dụng khi chúng ta phải đối đầu với những cầu thủ to cao hơn từ Saudi Arabia hay Australia.

Đoàn Văn Hậu báo hung tin, ĐT Việt Nam thiếu vắng 'ngôi sao đẳng cấp châu Á' tại vòng loại World Cup - Ảnh 3

Vắng Văn Hậu, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ lại sử dụng Nguyễn Phong Hồng Duy ở vị trí hậu vệ trái. Cầu thủ của HAGL đã chứng minh được năng lực với các trận đấu trên đất UAE vừa qua.

Vào ngày 5/8 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Đợt tập trung này, Quang Hải và các đồng đội gặp phải không ít xáo trộn vì dịch Covid-19.

Đầu tiên, HLV Park Hang-seo sẽ không thể chỉ đạo trực tiếp các học trò vì ông đang phải cách ly y tế sau khi trở về từ Hàn Quốc. Dự kiến đến ngày 11/8, HLV Park Hang-seo mới hoàn tất thời gian cách ly và trợ lý Lee Young Jin sẽ là người chỉ đạo thay.

Đoàn Văn Hậu báo hung tin, ĐT Việt Nam thiếu vắng 'ngôi sao đẳng cấp châu Á' tại vòng loại World Cup - Ảnh 4

Ngoài ra, VFF đang xin cơ chế đặc biệt để có chế độ ưu tiên về cách ly với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Chân sút số 1 của ĐT Việt Nam hội quân từ vùng dịch và theo quy định, anh sẽ phải cách ly tập trung ít nhất 14 ngày. Điều đó sẽ khiến Tiến Linh bỏ lỡ phần lớn thời gian tập luyện cùng các đồng đội. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news