Tin mới

Đôi công rực lửa, Man City hạ Real Madrid trong trận cầu 'cơn mưa' bàn thắng

Thứ tư, 27/04/2022, 08:25 (GMT+7)

Trận bán kết giữa Man City và Real Madrid đã khép lại với thế trận đôi công hấp dẫn, thầy trò Pep Guardiola đánh bại đại diện La Liga với tỷ số 4-3 trên sân Etihad.

Hai CLB Man City và Real Madrid đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn với bữa tiệc bàn thắng được tạo nên bởi 2 câu lạc bộ.

Quyết định bố trí Toni Kroos thi đấu trong vai trò tiền vệ phòng ngự thay cho Casemiro của HLV Ancelotti khiến Real trả giá bằng bàn thua ở giây thứ 93 của trận đấu. Riyad Mahrez hút cả Kroos và Modric về cánh phải. Sau đó kiến tạo để De Bruyne băng vào đón quả tạt rồi đánh đầu hạ gục Thibaut Courtois.

De Bruyne khai thông thế bế tắc từ rất sớm. Ảnh: Internet
De Bruyne khai thông thế bế tắc từ rất sớm. Ảnh: Internet

Khi đối thủ chưa kịp lấy lại tình thần, Man City tiếp tục tràn lên tấn công và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 11. De Bruyne lại ghi dấu với đường chuyền vừa tầm từ cánh trái. Gabriel Jesus khống chế khéo léo để loại Alaba, trước khi ghi bàn bằng cú đặt lòng chuẩn xác.

Đại diện La Liga không còn lựa chọn ngoài đẩy cao đội hình, nhưng liên tục để mất bóng và phải hứng chịu những pha phản công từ chủ nhà. Với đẳng cấp của mình, De Bruyne tạo thêm 2 cơ hội ngon ăn ở phút 26 và 29, nhưng Mahrez, Foden lại dứt điểm ra ngoài khi trước mặt chỉ còn thủ môn Courtois.

Real hồi tỉnh sau 2 bàn thua và có bàn rút ngắn cách biệt trong đợt vây bắt thành công đầu tiên trên phần sân đối thủ ở phút 33. Karim Benzema tranh cướp để mở ra pha phản công, cũng chính anh kết thúc bằng cú dứt điểm một chạm chuẩn xác sau quả tạt từ cánh trái của Mendy.

Benzema vẫn là điểm tựa nơi hàng công Real Madrid. Ảnh: Internet
Benzema vẫn là điểm tựa nơi hàng công Real Madrid. Ảnh: Internet

Trong trận Cancelo, Kyle Walker đều không thể ra sân, John Stones được đẩy sang cánh phải. Khi nhận thấy cầu thủ người Anh không thể theo kèm Vinicius Jr, chiến lược gia người Tây Ban Nha có nước đi táo bạo khi tung tiền vệ Fernandinho vào sân.

Sự điều chỉnh này sớm phát huy tác dụng. Phút 53, lão tướng 37 tuổi khiến hàng thủ Real bất ngờ với pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải. Quả tạt của Fernandinho trở thành đường kiến tạo để Foden dứt điểm bằng đầu nâng tỷ số lên 3-1.

Real đứng trước nguy cơ vỡ trận, nhưng lại được cứu vớt sau khoảnh khắc cá nhân của Vinicius Jr. Phút 55, sao trẻ người Brazil "xâu kim" Fernandinho ở giữa sân, rồi đột phá đến sát khung thành. Hàng thủ chủ nhà không kịp lùi về bọc lót và để số 20 đặt lòng rút ngắn tỷ số còn 2-3.

Bernado Silva lập siêu phẩm vào lưới Real Madrid. Ảnh: Internet
Bernado Silva lập siêu phẩm vào lưới Real Madrid. Ảnh: Internet

Tốc độ trận đấu giảm đáng kể sau khi Real rút ngắn cách biệt còn một bàn. Man City không tấn công dồn dập, trong khi Real cũng muốn chơi thận trọng để không thủng lưới thêm.

Kịch tính được đẩy lên ở 15 phút cuối trận. Man City nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 74, sau thoáng hớ hênh của hàng phòng ngự Real. Các hậu vệ đội khách đứng sững lại ở tình huống Kroos đốn ngã Zinchenko trước vòng cấm. Tuy nhiên, không có tiếng còi nào cất lên và Bernardo Silva tận dụng thời cơ để tung cú sút quyết đoán vào góc cao không cho Courtois cơ hội cản phá.

Benzema dễ dàng đánh bại Erdeson trên chấm 11m. Ảnh: Internet
Benzema dễ dàng đánh bại Erdeson trên chấm 11m. Ảnh: Internet

Real lại phải vùng lên tìm bàn gỡ và bất ngờ hưởng lợi từ sai lầm của đối thủ. Phút 83, trọng tài Kovacs chỉ tay vào chấm 11m khi thấy Laporte để bóng chạm tay trong vùng cấm. Benzema bước lên và đánh lừa Ederson bằng cú panenka đầy bản lĩnh, rút ngắn tỷ số còn 3-4.

Trận đấu tại Etihad khép lại với tỷ số 4-3 nghiêng về chủ nhà. Real vẫn còn cơ hội để vào chung kết, bởi họ sẽ được chơi trên sân nhà ở bán kết lượt về vào ngày 5/5.

Đội hình thi đấu:

Man City: Ederson; John Stones (Fernandinho 36'), Ruben Dias, Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko; Kevin De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva; Riyad Mahrez, Gabriel Jesus (Sterling 83'), Phil Foden.

Real Madrid: Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Eder Militao, David Alaba (Nacho 46'), Ferland Mendy; Federico Valverde, Toni Kroos, Luka Modric (Ceballos 79'); Rodrygo (Camavinga 70'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Asensio 88').

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news