Tin mới

Văn Hậu và Văn Lâm báo tin vui, ĐT Việt Nam mòn mỏi chờ đợi viện binh chất lượng

Thứ năm, 18/11/2021, 09:21 (GMT+7)

Hai ngôi sao Văn Hậu và Văn Lâm đã không thể góp mặt trong hành trình đã qua của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vì những chấn thương khác nhau. Hiện tại, họ đang cho thấy những tiến triển tốt trong việc điều trị.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Tháng 9 vừa qua, thủ môn Đặng Văn Lâm sau trận đấu bắt chính cho ĐT Việt Nam trước đối thủ Australia trên sân Mỹ Đình, đã gặp chấn thương vai khi trở về CLB Cerezo Osaka. Chấn thương không quá nghiêm trọng nhưng cần được điều trị dứt điểm và khiến cho thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng. Đến tháng 10, Văn Lâm đã phẫu thuật thành công ở Nhật Bản và trở về quê nhà ở Nga để dưỡng thương cùng bác sĩ.

Mới đây nhất, thủ môn có 2 dòng máu Nga-Việt này đã tiết lộ tin vui về quá trình điều trị và thông báo anh đang hồi phục thần kỳ để sớm trở lại trong màu áo ĐT Việt Nam. "Lâm cảm ơn tất cả mọi người luôn động viên và dõi theo Lâm. Các bác sĩ nói là chấn thương vai của Lâm đang hồi phục rất tốt và nhanh hơn dự kiến. Lâm sẽ cố gắng hết sức mình để nhanh chóng trở lại sân cỏ, yêu Việt Nam", Đặng Văn Lâm hoan hỉ chia sẻ. 

Văn Lâm đang hồi phục nhanh hơn so với dự kiến ban đầu - Ảnh: FBNV
Văn Lâm đang hồi phục nhanh hơn so với dự kiến ban đầu - Ảnh: FBNV

AFF Cup 2020 đã cận kề và thật khó để Văn Lâm có thể kịp bình phục chấn thương ngay, tuy nhiên người hâm mộ kỳ vọng thủ môn Văn Lâm sẽ trở lại trong loạt trận vòng loại World Cup khu vực châu Á vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 năm 2022.

Về phần mình, hậu vệ Đoàn Văn Hậu dính chấn thương đầu gối từ sau khi trở về nước, kết thúc thời gian thử việc ở SC Heerenveen năm 2020. Anh đã trải qua quá trình điều trị nhưng lại trở lại thi đấu quá sớm khiến chấn thương tái phát. Văn Hậu đã không thể thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam kể từ tháng 6. Vì thế mà đến ngày 12/11, hậu vệ của Hà Nội FC đã bay sang Seoul - Hàn Quốc để phẫu thuật dứt điểm chấn thương đầu gối. 

Theo thông tin mới nhất, ca phẫu thuật của Văn Hậu tại bệnh viện Sjsport đã thành công. Anh cũng vui mừng thông báo trên trang cá nhân: "Chào mọi người. Hôm nay Hậu đã trải qua ca phẫu thuật thành công. Từ giờ, Hậu sẽ tập trung vào việc hồi phục của mình. Đây thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với Hậu. Nhưng Hậu tin mình sẽ trở lại khỏe hơn, tốt hơn và mạnh mẽ hơn", Văn Hậu chia sẻ.

Văn Hậu cũng đã trải qua ca phẫu thuật thành công và bắt đầu quá trình hồi phục - Ảnh: FBNV
Văn Hậu cũng đã trải qua ca phẫu thuật thành công và bắt đầu quá trình hồi phục - Ảnh: FBNV

Với tiến độ hiện tại, cả Văn Hậu và Văn Lâm đều chắc chắn không thể góp mặt ở AFF Cup, giải đấu mà ĐT Việt Nam sẽ đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo còn một loại các trận đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á tương đối quan trọng phía trước. Còn quá sớm để nói rằng liệu Văn Hậu và Văn Lâm có kịp đóng góp cho ĐT Việt Nam ở đấu trường đẳng cấp này hay không.

Lịch thi đấu AFF Cup 2020 - ĐT Việt Nam:

Văn Hậu và Văn Lâm báo tin vui, ĐT Việt Nam mòn mỏi chờ đợi viện binh chất lượng - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news