Tin mới

Đội hình ĐT Việt Nam vs Thái Lan: Không có chỗ cho Công Phượng?

Thứ ba, 03/09/2019, 16:15 (GMT+7)

Nếu dựa trên đội hình ĐT Việt Nam vs Thái Lan vừa qua, có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ không điền tên Công Phượng trong danh sách 11 cầu thủ đá chính.

Chỉ còn vài ngày nữa, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với đội tuyển Thái Lan. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với ĐT Việt Nam bởi Thái Lan đang rất quyết tâm có thể rửa mối hận tại King's Cup 2019.

Điều mà nhiều CĐV quan tâm nhất hiện nay là HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng đội hình nào trong cuộc đối đầu với ĐT Thái Lan? Dựa trên danh sách các cầu thủ được triệu tập, có lẽ những cái tên đá chính vẫn sẽ là những cầu thủ vốn đã quen thuộc với NHM trong thời gian qua.

Thủ môn: Đặng Văn Lâm

Đây là vị trí mà ai cũng có thể đoán được và gần như HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng thủ môn Việt kiều trong trận đấu tới nếu không có chấn thương nào xảy ra. Đặng Văn Lâm cũng đang đạt phong độ cao trong thời gian qua và đóng góp không nhỏ vào thành tích của Muangthong United tại Thai League.

Đặng Văn Lâm sẽ bắt chính trong trận đấu với Thái Lan sắp tới. Ảnh: Internet

Bộ ba trung vệ: Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng - Duy Mạnh

Kể từ khi Đình Trọng dính chấn thương, HLV Park Hang Seo đã thường xuyên sử dụng bộ 3 Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh cho vị trí các trung vệ. Có lẽ HLV người Hàn Quốc sẽ không mạo hiểm xáo trộn bộ 3 này và thay thế bằng cầu thủ mới lên tuyển tập trung, trung vệ Hữu Tuấn.

Hậu vệ cánh: Trọng Hoàng - Văn Thanh

Đây chính là vị trí mà HLV Park Hang Seo phải đau đầu nhất trong việc lựa chọn đội hình ĐT Việt Nam vs Thái Lan. Cặp cánh lý tưởng nhất là "Hoàng Hậu" vẫn đang gặp phải chấn thương và chưa thể có được thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên Trọng Hoàng có cơ hội đá chính cao hơn Văn Hậu. Lý do là bởi Văn Hậu vừa trải qua một hành trình dài từ Thái Lan - Hà Nội - Hà Lan và ngược lại để ký hợp đồng với CLB mới.

Chính HLV Park Hang Seo cũng đã tiết lộ ông chỉ có ý định sử dụng Văn Hậu trong khoảng 45'. Ảnh: Hà Nội FC

HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Văn Thanh hoặc Hồng Duy để thay thế Đoàn Văn Hậu. Không loại trừ khả năng tân binh của CLB SC Heereveen sẽ được tung vào sân trong hiệp 2.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm: Hùng Dũng - Huy Hùng

Sự trở lại của Chanathip sẽ khiến cuộc chiến khu trung tuyến trở nên nóng bỏng hơn rất nhiều. Trong bối cảnh đó, HLV Park Hang Seo có lẽ không thể mạo hiểm sử dụng những cái tên không mạnh về tranh chấp như Xuân Trường - Tuấn Anh. Thay vào đó, bộ đôi Hùng Dũng - Huy Hùng có thể là những lựa chọn tối ưu hơn cho một thế trận an toàn.

Bộ 3 mũi nhọn tấn công: Quang Hải - Anh Đức - Văn Toàn

Quang Hải là cái tên gần như chắc suất trên hàng công bởi HLV Park Hang Seo có thể sử dụng linh hoạt cầu thủ này. Số 19 có thể chơi dạt cánh hoặc trung lộ như một số 10 đích thực.

Đội hình ĐT Việt Nam đấu Thái Lan cần những cầu thủ kinh nghiệm và Anh Đức là lựa chọn lý tưởng nhất vào lúc này. Tiền đạo kì cựu của Bình Dương đã từng có một pha lập công vào lưới Voi Chiến tại King's Cup 2019 vừa qua.

Kinh nghiệm của Anh Đức sẽ là cực kì cần thiết trong một cuộc đối đầu nảy lửa như thế này. Ảnh: Internet

Cuối cùng, nếu dựa trên bộ khung tại giải đấu diễn ra hồi tháng 6, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Văn Toàn thay vì Công Phượng. Nếu điều này xảy ra, đây cũng là lựa chọn hợp lý bởi Công Phượng đã phải ngồi dự bị khá lâu tại STVV và nhiều khả năng sẽ chỉ vào sân trong hiệp 2.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam đấu Thái Lan:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news