Tin mới

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Việt Nam: Thầy Park cần thay đổi để hy vọng

Thứ hai, 16/01/2023, 15:21 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo khả năng cao sẽ có sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 gặp Thái Lan diễn ra vào tối nay (16/1).

ĐT Việt Nam sắp bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 với Thái Lan vào tối nay (16/1) trên sân Thammasat. Nhiệm vụ buộc phải thắng trên đất Thái mới có được chức vô địch nhưng trước khi nghĩ đến chuyện đó, ĐT Việt Nam cần phòng ngự chắc chắn, tránh lặp lại những sai lầm trong phòng ngự như ở lượt đi.

Nếu giữ sạch lưới, Hùng Dũng cùng các đồng đội chỉ cần ghi được 1 bàn thắng là vô địch. Do đó, nhiệm vụ giữ sạch lưới và nhiệm vụ phải ghi bàn là những điều mà ĐT Việt Nam phải làm tốt.

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Việt Nam: Thầy Park cần thay đổi để nuôi hy vọng
Đội hình dự kiến Thái Lan vs Việt Nam: Thầy Park cần thay đổi để nuôi hy vọng

Nếu để thủng lưới thì nhiệm vụ của tuyển Việt Nam sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Thế nên, trước tiên chúng ta phải phòng ngự chắc chắn.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam ở chung kết lượt đi gần như đã là đội hình tối ưu nên HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn có thể vẫn sẽ điều chỉnh nhân sự. 

Ở vị trí thủ môn, Đăng Văn Lâm dù đã phải nhận 2 thua đầu tiên nhưng anh vẫn đang duy trì tốt phong độ của mình và vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam.

Văn Lâm vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Văn Lâm vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Bộ ba trung vệ sẽ là Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Thành Chung. Trong đó, Thành Chung sẽ là cái tên thay thế cho Bùi Tiến Dũng khi cầu thủ này gặp chấn thương.

Trung vệ Thành Chung sẽ trở lại đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing
Trung vệ Thành Chung sẽ trở lại đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing

Thi đấu ở hai biên sẽ là bộ đôi hậu vệ Đoàn Văn Hậu bên cánh trái và Hồ Tấn Tài phía cánh phải. Đây là hai cầu thủ có màn trình diễn được xem là ổn định nhất kể từ đầu mùa giải. Ngoài ra, Văn Hậu và Tấn Tài có thể hỗ trợ tấn công khi cần thiết.

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Việt Nam: Thầy Park cần thay đổi để hy vọng - Ảnh 1
Đội hình dự kiến Thái Lan vs Việt Nam: Thầy Park cần thay đổi để hy vọng - Ảnh 2

Khu trung tuyến của tuyển Việt Nam khả năng cao sẽ có sự thay đổi. Theo đó, Tuấn Anh có thể sẽ được tung vào sân đá cặp với đội trưởng Hùng Dũng. Chơi cao hơn là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Ngoài nhiệm vụ phân phối bóng họ cần kèm chặt cầu thủ Theerathon bên phía Thái Lan.

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Việt Nam: Thầy Park cần thay đổi để hy vọng - Ảnh 3
Tiến Linh vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Tiến Linh vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Các tiền đạo sẽ là Quang Hải và Tiến Linh với vai trò trung phong. Trong đó, Quang Hải sẽ hoạt động rộng hơn nhằm gây nhiễu cho đối phương, đồng thời tạo ra những tình huống đột biến nguy hiểm. 

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Tấn Tài, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news