Tin mới

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan: Văn Toản chưa chắc bắt chính

Thứ tư, 27/10/2021, 15:57 (GMT+7)

Trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trước U23 Đài Loan, có thể Văn Toản sẽ phải nhường chỗ cho thủ môn số 2 Văn Chuẩn, người đã chơi tốt và để lại ấn tượng trong 2 trận giao hữu mới đây của U23 Việt Nam.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Trận mở màn vòng loại U23 châu Á 2022 đối đầu với U23 Đài Bắc Trung Hoa, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo tiếp tục sẽ sử dụng những cái tên quen thuộc. Theo thông tin “tình báo” về đội bạn, thành phần ĐT U23 Đài Loan chủ yếu là các sinh viên đại học, một số ít là các tuyển thủ từng đá vòng sơ loại World Cup 2022. Nhưng vậy đối thủ không quá mạnh.

Ở vị trí thủ môn, lựa chọn số 1 chắc chắn vẫn sẽ là Văn Toản với kinh nghiệm thi đấu dầy dặn hơn hẳn các thủ môn dự bị. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng HLV Park Hang Seo có thể sẽ trao cơ hội cho Quan Văn Chuẩn. Thủ môn sinh năm 2001 đã có màn trình diễn cực ấn tượng ở 2 trận đấu giao hữu trước U23 Tajikistan và U23 Kyrgyzstan, và việc thi đấu trận mở màn này có thể là đặc ân cho nỗ lực của anh.

U23 Việt Nam sẵn sàng xung trận - Ảnh: Thethaovanhoa
U23 Việt Nam sẵn sàng xung trận - Ảnh: Thethaovanhoa

Ở hàng hậu vệ, 2 cái tên chắc suất sẽ là bộ đôi Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình. Cả hai đều là những tài năng trẻ được ông Park tạo điều kiện lên ĐTQG tập luyện và thi đấu cùng các đàn anh tại vòng loại World Cup 2022 để có thể học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm. 

Một trường hợp đáng tiếc là đội trưởng Văn Tới nhiều khả năng không thể ra sân trong đội hình xuất phát vì đang bị đau nhẹ, Liễu Quang Vinh sẽ là một lựa chọn thay thế tốt khi có thể chơi ăn ý với hai trụ cột là Thanh Bình và Việt Anh. 

Ở hai bên cánh, thường là những vị trí mà thầy Park có nhiều lựa chọn ở các đội tuyển trước đây, thì ở U23 Việt Nam hiện tại gần như chỉ có 2 lựa chọn tốt nhất: cánh trái đóng đinh cho Văn Xuân, còn cánh phải thuộc về Bảo Toàn. Trọng trách của cặp tiền vệ trung tâm được trao cho đội phó Lý Công Hoàng Anh (có thể mang băng đội trưởng nếu Văn Tới không ra sân) cùng Hai Long, cũng là 2 tuyển thủ từng có cơ hội cọ sát cùng ĐTQG.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan: Văn Toản chưa chắc bắt chính - Ảnh: On Sports
Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Đài Loan: Văn Toản chưa chắc bắt chính - Ảnh: On Sports

Ở trận đấu giao hữu trước đó, Hai Long đã được rút ra sớm khỏi sân nhưng rất may chỉ là một chấn thương nhẹ. Tân binh Hà Nội FC được kỳ vọng khá nhiều với màn trình diễn đáng chú ý trong màu áo Than Quảng Ninh trước đó. Hai Long sẽ phải rất chắt chiu cơ hội đá chính của mình bởi Hữu Thắng cũng đang là một phương án dự bị rất tiềm năng và đủ sức cạnh tranh với Hai Long.

Ở hàng công, dù Văn Đạt mới là người đã lập cú đúp ở trận giao hữu thắng U23 Kyrgyzstan 3-0 tuần trước, nhưng vị trí đá cắm chính thức nhiều khả năng sẽ thuộc về Xuân Tú. Văn Đạt giống như trường hợp của Công Phương, không đủ dai sức để chiến đấu ngay từ đầu, nhưng là một siêu dự bị có thể gây đột biến khi đối phương trùng xuống trong hiệp hai.

Hai tiền đạo cánh hỗ trợ cho tiền đạo cắm Xuân Tú sẽ là Văn Công và Văn Đô. Văn Đô thực sự là cái tên cũng đáng chú ý sau khi đã chơi rất tiến bộ trong thời gian gần đây. Chỉ cần chơi đúng sức, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm không mấy khó khăn.

Đội hình U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc dự kiến

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn- Quang Vinh, Việt Anh, Thanh Bình - Văn Xuân, Bảo Toàn, Hoàng Anh, Hai Long, Văn Công - Văn Đô, Xuân Tú.

U23 Đài Bắc : Cai Yuxiang, Zheng Zhihuan, Fang Lipeng, Ma Liangcheng, Zhang Jiawen, Liang Mengxin, Feng Shaoqi, Wu Yanshu, Cai Zhengru, Lin Weijie, Lin Mingwei.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news