Tin mới

Nhận định Chelsea vs Southampton (1h45, 27/10) Cúp Liên đoàn Anh: Thể hiện sức mạnh

Thứ ba, 26/10/2021, 15:02 (GMT+7)

Ý kiến chuyên gia, dự đoán bóng đá, nhận định kết quả trận Chelsea vs Southampton (1h45, 27/10) trong khuôn khổ vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh 2021/22.

Nhận định Chelsea vs Southampton

Với rất nhiều ngôi sao trong đội hình của mình, HLV Tuchel gặp nhiều khó khăn trong việc chiều lòng cho tất cả bởi vì cầu thủ nào cũng hy vọng và mong muốn có được chỗ đứng và vị trí đá chính trong đội hình xuất phát. Vì vậy, bất cứ đấu trường nào mà Chelsea tham dự cũng là cơ hội để Tuchel thử lửa và tạo ra sự cạnh tranh cao nhất cho đội hình một.

Hiện tại The Blues đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League nơi mà nhiều đội bóng lớn khác cũng đang cho thấy sức mạnh và sự ổn định đáng sợ của mình, như Liverpôl và Man City. Điều đó cho thấy Chelsea hiện tại đang mạnh như thế nào. Kể cả khi không được sử dụng 2 “trọng pháo” tốt nhất của mình là Lukaku và Werner, Tuchel vẫn có thể tạo ra một chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Norwich.

Kết quả đó là nhờ có hệ thống chiến thuật gần như đã trở nên hoàn hảo sau chưa đầy 1 năm mà HLV người Đức tiếp quản lại Chelsea từ tay của Lampard. Về mặt con người, Chelsea thậm chí đang thừa mứa ngôi sao và khó để có thể tìm ra điểm yếu của họ. Ngay cả với một đội hình 2, Tuchel vẫn có thể tạo ra khác biệt với bất cứ đối thủ nào đang không có được phong độ tốt.

Chelsea đang tỏ ra vượt trội so với các đối thủ khác tại Premier League - Ảnh: Thethaovanhoa
Chelsea đang tỏ ra vượt trội so với các đối thủ khác tại Premier League - Ảnh: Thethaovanhoa

Southampton là một ví dụ. Từng là đội bóng hạng khá thường xuyên gây khó khăn cho các ông lớn của nhóm Big Six, nhưng hiện tại HLV Hasenhuttl đã không duy trì được lối chơi khó chịu đó nữa. Sau 7 vòng đầu tiên toàn hòa và thua, Southampton chỉ mới thắng được 1 trận ở vòng 8 và sau đó tiếp tục bị đội bóng yếu như Burnley cầm hòa.

Sau khi bán đi một loại trụ cột như Danny Ings (Aston Villa) Vestergaard & Bertrand (Leicester) hay Lemina (Nice), Southampton hiện tại đang càng chơi càng tệ đi và vẫn chưa có dấu hiệu trở lại. Thực tế là HLV Hasenhuttl thực sự đang hướng tới một cuộc cách mạng trẻ hóa cho Southampton, và đó là sự hy sinh cần đánh đổi đã được dự báo trước.

Quá nửa đội hình hiện tại của Southampton là những cầu thủ mới 19-20, vì vậy việc thi đấu chuệch choạc là khó tránh khỏi. Nổi bật trong số đó, những hậu vệ triển vọng như Livramento, Salisu hay Perraud đang dần khẳng định tên tuổi của mình, đặc biệt là tài năng 18 người Anh Livramento. Tiền đạo Armando Broja là một điểm sáng khác, mới chỉ được trao cơ hội 2 lần thì anh cũng đã ghi bàn trong cả 2 trận gần nhất của “The Saints”.

Ở đấu trường như Cúp liên đoàn Anh, dù chỉ đấu với đội hình dự bị của Chelsea, tuy nhiên HLV Hasenhuttl vẫn có thể sẽ tiếp tục để cho đội hình trẻ trung mà ông đang xây dựng tiếp tục thử lửa. Bởi thực tế, ngay cả đội hình 2 của Chelsea cũng không hề kém sức cạnh tranh. 

Lịch sử đối đầu cho thấy, Chelsea không hẳn là trội hơn nhiều trong 3 năm trở lại đây. Bởi trong 6 lần đối đầu nhau kể từ năm 2019 đến hiện tại, The Blues mới thắng 2 lần, để thua 1 lần, và 2 đội đang hòa nhau 3 lần còn lại. Nếu không có đủ quyết tâm, đội chủ nhà hoàn toàn có thể bị sức trẻ của Southampton khuất phục.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Southampton:

Nhận định Chelsea vs Southampton (1h45, 27/10) Cúp Liên đoàn Anh: Thể hiện sức mạnh - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Chelsea vs Southampton:

Nhận định Chelsea vs Southampton (1h45, 27/10) Cúp Liên đoàn Anh: Thể hiện sức mạnh - Ảnh 2

Thống kê đối đầu Chelsea vs Southampton:

Nhận định Chelsea vs Southampton (1h45, 27/10) Cúp Liên đoàn Anh: Thể hiện sức mạnh - Ảnh 3

Soi kèo Chelsea vs Southampton:

Tỷ lệ Chelsea vs Southampton:

Nhận định Chelsea vs Southampton (1h45, 27/10) Cúp Liên đoàn Anh: Thể hiện sức mạnh - Ảnh 4

Dự đoán kết quả Chelsea vs Southampton

Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-2 Southampton

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news