Tin mới

Đội hình Việt Nam đấu Nhật Bản: Tuấn Anh trở lại, Công Phượng đóng vai chính

Thứ năm, 11/11/2021, 14:51 (GMT+7)

Tiền vệ Tuấn Anh đã trở lại rất đúng lúc khi chúng ta phải tiếp đón đối thủ đẳng cấp như Nhật Bản, trong khi đó Công Phượng được kỳ vọng sẽ lặp lại màn trình diễn đỉnh cao từng thể hiện trước Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019.

Ngay trước thềm trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản, HLV Park Hang Seo đã phải đón nhận tin không vui khi trung vệ Đình Trọng gặp phải chấn thương cổ chân và qua đó không thể góp mặt. Dẫu sao, chúng ta cũng đón nhận một tin vui khi Tuấn Anh hầu như chắc chắn sẽ trở lại đội hình chính thức để bắt cặp cùng với Hoàng Đức ở trung tâm hàng tiền vệ. Với sự vắng mặt của Hùng Dũng, đây vẫn sẽ là cặp đôi tiền vệ trung tâm tốt nhất hiện có của thầy Park.

Với bộ đội Hoàng Đức - Tuấn Anh, khả năng phòng ngự và tấn công của Việt Nam sẽ được cân bằng và kết nối một cách trơn tru mạch lạc hơn rất nhiều so với các lựa chọn còn lại. Thật may là trước một đối thủ đẳng cấp như Nhật Bản, cả Hoàng Đức và Tuấn Anh đều đã sẵn sàng. Về sự thiếu vắng của Đình Trọng, HLV Park cũng đã có nhiều phương án thay thế. Bùi Tiến Dũng hoặc Nguyễn Thành Chung sẽ được lựa chọn bên cạnh 2 cái tên chắc suất đá chính là đội trưởng Quế Ngọc Hải và đội phó Duy Mạnh.

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam vs Nhật Bản
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam vs Nhật Bản

Ở 2 cánh, bộ đội HAGL là Hồng Duy và Văn Thanh nhiều khả năng sẽ được sử dụng từ đầu. Không loại trừ khả năng Tấn Tài sẽ được tin tưởng sau 2 màn trình diễn đáng chú ý trước Trung Quốc và Oman. Tuy nhiên với mặt bằng chung hiện tại của ĐT, 3 cái tên trên đều có thể khiến cho người hâm mộ cảm thấy yên tâm với năng lực đều đã được chứng minh.

Được quan tâm nhất là vị trí của tiền vệ cánh trái Phan Văn Đức. Với phong độ không tốt trong thời gian vừa qua, cộng với cái duyên mà Công Phượng từng thể hiện được trước ĐT Nhật Bản, nhiều người hâm mộ đang kỳ vọng HLV Park có thể sẽ đưa ra một sự thay đổi mới mẻ cho vị trí này. Với lối đá bùng nổ và tiềm ẩn nhiều bất ngờ của mình, Công Phượng cùng với Quang Hải chính là 2 cái tên được kỳ vọng nhiều nhất có thể làm nên bất ngờ một lần nữa trước Nhật Bản.

Công Phượng và Quang Hải đều từng tỏa sáng trước Nhật Bản - Ảnh: Thanh Niên
Công Phượng và Quang Hải đều từng tỏa sáng trước Nhật Bản - Ảnh: Thanh Niên

Bản thân Quang Hải cũng đã từng ghi bàn vào lưới người Nhật dưới thời của HLV Park Hang Seo (ASIAD 2018). Với sự đa năng và tư duy chiến thuật toàn diện của mình, Quang Hải mới là quân bài quan trọng nhất mà người Nhật phải hết sức đề phòng. Tuy nhiên Tiến Linh cũng cho thấy anh là một mối đe dọa không hề đơn giản để có thể hóa giải.

Quang Hải, Tiến Linh và Hoàng Đức đang là bộ 3 càng chơi càng ăn ý với nhau và họ có thể sẽ tiếp tục khiến người hâm mộ Việt Nam cũng phải bất ngờ với các mảng miếng phối hợp mới. Như vậy về cơ bản, đội hình mạnh nhất của thầy Park sẽ không có gì thay đổi, chủ yếu sẽ tập trung vào bài toán luôn giằng co giữa thầy Park và người hâm mộ về vị trí của Văn Đức.

Trước đối thủ toàn diện về mọi mặt như Nhật Bản, không chỉ may mắn, mà sự bất ngờ mới có thể yếu tố then chốt giúp thầy Park và các học trò giành được kết quả có lợi cho mình trên sân nhà. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news