Tin mới

Dự đoán đội hình Việt Nam - Malaysia: Bất ngờ cái tên thay Quang Hải, 'hung thần' Công Phượng đá chính​

Thứ năm, 10/06/2021, 10:21 (GMT+7)

Đội hình Việt Nam - Malaysia, với sự thiếu vắng của Quang Hải, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải tìm một phương án thay thế khả dĩ nhất.

23h45 ngày 11/6, đội tuyển Việt Nam bước vào cuộc đối đầu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Đây tiếp tục là trận đấu mà HLV Park Hang-seo và các học trò đặt mục tiêu 3 điểm, qua đó mở toang cơ hội đi tiếp tại bảng G.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trước cuộc đối đầu này, HLV Park Hang-seo sẽ phải đau đầu đi tìm đội hình Việt Nam - Malaysia tối ưu nhất. Ông chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải vì án treo giò. Ngoài ra, khả năng cao bộ đôi Văn Toàn và Tuấn Anh sẽ không kịp bình phục để có tên trong đội hình xuất phát.

Quang Hải và Tuấn Anh chính là bộ đôi tiền vệ trung tâm được thầy Park điền tên trong trận gặp Indonesia. 35 phút có mặt trên sân, chàng "Nhô" đã gây ấn tượng mạnh với khả năng bao sân và nhãn quan chiến thuật rộng khắp. Trong khi đó, Quang Hải chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đó, đủ để nói lên tầm ảnh hưởng của số 19.

Ảnh: Bóng đá & Đời sống
Ảnh: Bóng đá & Đời sống

Trong tay ông Park vẫn còn nhiều tiền vệ trung tâm khác để lấp vào vị trí của bộ đôi này. Đó là Xuân Trường, Minh Vương, Đức Huy, Hoàng Đức... 

Có lẽ Xuân Trường là cái tên lý tưởng nhất để thay thế Tuấn Anh. Số 6 đã có màn thể hiện đáng ghi nhận khi vào sân thay thế người đồng đội trong trận đấu gặp Indonesia. Chính anh là người tung cú sút dội xà ngang và có hàng loạt tình huống đá phạt góc hiệu quả, khiến khung thành đối phương chao đảo.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Sự lựa chọn còn lại có thể giao cho Hoàng Đức vì khả năng dẫn dắt lối chơi và tính đột biến rất cao. Trong khi đó, Công Phượng gần như chắc chắn sẽ chiếm một suất đá chính trong đội hình Việt Nam - Malaysia.

Nên nhớ tiền đạo gốc Nghệ An đang là "hung thần" của Malaysia. Cứ có Công Phượng ra sân trong màu áo các đội tuyển Việt Nam, chúng ta lại bất bại trước các đại diện của bóng đá Malaysia, ở mọi cấp độ.

Dự đoán đội hình Việt Nam - Malaysia: Bất ngờ cái tên thay Quang Hải, 'hung thần' Công Phượng đá chính​ - Ảnh 1

Trải qua 3 đời HLV và 9 trận đấu, Công Phượng có đến 5 bàn thắng, 2 pha kiến tạo và mang về 2 quả phạt đền cho các đội tuyển Việt Nam. 

Bất ngờ lớn nhất mà HLV Park Hang-seo giành tặng cho Malaysia chính là vị trí tiền đạo phải. Trọng Hoàng có thể là "lá bài tẩy" khiến HLV Tan Chang Hoe không kịp trở tay. Hoàng "bò" toàn diện trong mọi mặt và có thể chơi tốt cả ở vị trí tiền vệ cánh này. 

Dự đoán đội hình Việt Nam - Malaysia: Bất ngờ cái tên thay Quang Hải, 'hung thần' Công Phượng đá chính​ - Ảnh 2

Như vậy, cánh phải của đội tuyển Việt Nam sẽ là sự kết hợp của Văn Thanh - Trọng Hoàng. Đây sẽ là bộ đôi cực mạnh về tốc độ và khả năng tranh chấp, làm hạn chế đi tối đa lối chơi tấn công biên của Malaysia.

Dự đoán đội hình Việt Nam - Malaysia:

Dự đoán đội hình Việt Nam - Malaysia: Bất ngờ cái tên thay Quang Hải, 'hung thần' Công Phượng đá chính​ - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news