Tin mới

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Campuchia (19h30, 19/12) AFF Cup: Cơ hội cho Văn Toàn, Tiến Linh

Chủ nhật, 19/12/2021, 15:01 (GMT+7)

Dự đoán đội hình xuất phát ĐT Việt Nam vs Campuchia (19h30, 19/12) trong khuôn khổ lượt cuối bảng B, AFF Cup 2021.

Highlights Việt Nam vs Indonesia

Trước trận đấu quan trọng quyết định đến ngôi đầu bảng B trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là ĐT Campuchia, HLV Park Hang Seo buộc phải đưa ra được toan tính hợp lý để cho các trụ cột quan trọng nhất của ông được nghỉ ngơi trước 2 lượt bán kết.

Việc hạ gục Campuchia không nằm ngoài khả năng của các cầu thủ ít được đá chính như Tiến Linh và Văn Toàn, tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn cần phải có các ngòi nổ mang tính sáng tạo cao như Quang Hải hay Hoàng Đức. Công Phượng và kể cả là Văn Đức có thể được tạo cơ hội nghỉ ngơi khi mà Tiến Linh hay Văn Toàn đều đang rất cần cơ hội được đá chính và lấy lại cảm giác ghi bàn.

Tiến Linh và Văn Toàn sẽ có cơ hội đá chính - Ảnh: Thanhnien
Tiến Linh và Văn Toàn sẽ có cơ hội đá chính - Ảnh: Thanhnien

Như vậy, bộ 3 tấn công mà HLV Park có thể sử dụng trước Campuchia nhiều khả năng sẽ là Tiến Linh, Quang Hải và Văn Toàn. Ở tuyến giữa, với thể lực và sức trẻ tốt, cũng như lần đầu tiên được đóng vai chính của ĐT Việt Nam tại một kỳ AFF Cup, Hoàng Đức nhiều khả năng sẽ tiếp tục được đá chính.

Trong trường hợp thầy Park muốn cho Hoàng Đức nghỉ ngơi, thì Minh Vương, Xuân Trường đều sẵn sàng, Tuần Anh với thể lực không đạt 100% gần như chắc chắn sẽ được cho nghỉ để dành sức cho bán kết. Như vậy không loại trừ khả năng, cặp tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam sẽ được thay thế hoàn toàn.

Ở 2 vị trí chạy cánh, Văn Thanh và Hồng Duy đều đã ra sân trong cả 3 trận đấu đã qua của ĐT Việt Nam. Những cái tên có thể thay thế họ như Tấn Tài, Xuân Mạnh hay Văn Xuân đều hoàn toàn sẵn sàng và có thể khỏa lấp tương đối tốt vai trò của các vị trí đá chính. Riêng với bộ 3 trung vệ, HLV Park hoàn toàn có thể cắt giảm quân số khi mà đối thủ chỉ là Campuchia.

Đội hình dự kiến
Đội hình dự kiến

Trong trường hợp chỉ sử dụng 2 trung vệ đá chính, thầy Park có thể tung thêm một tiền đạo vào sân để gia tăng khả năng khả năng ghi bàn. Như vậy Đức Chinh cũng có thể được trao cơ hội. Nêu như Thái Lan có thể tung cả 11 cái tên dự bị vào sân, thì ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không thể làm điều tương tự trước Campuchia, bởi nếu bị cầm hòa, nhiều khả năng Việt Nam sẽ không thể có được ngôi đầu bảng, đồng nghĩa với việc phải đối đầu với chính Thái Lan ở bán kết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news