Tin mới

Đối thủ của tuyển Việt Nam ở Vòng loại World Cup xin đổi lịch thi đấu

Thứ tư, 08/11/2023, 16:52 (GMT+7)

Tuyển Indonesia đã bất ngờ xin đổi lịch thi đấu ở vòng loại World Cup 2026 trong tháng 11 này.

Theo lịch thi đấu từ AFC, các đội bóng sẽ được thi đấu 1 trận sân nhà và 1 trận sân khách ở 2 lượt trận đầu tiên tại Vòng loại World Cup 2026. Tuy nhiên, ĐT Indonesia đã bất ngờ chủ động xin thay đổi lịch để không thi đấu trên sân nhà trong loạt trận tháng 11/2023.

Cụ thể, phía Indonesia chủ động xin không đá sân nhà ở màn đọ sức với Philippines ngày 21/11. Thay vào đó, trận đấu này sẽ được tổ chức trên sân Rizal Memorial (Philippines). Quyết định này được cho là bởi chủ nhà Indonesia muốn người hâm mộ xứ Vạn đảo tập trung đến đến với các sân đấu tại VCK U17 World Cup 2023 nhằm ghi điểm với FIFA trong quá trình đăng cai giải đấu này.

Tuyển Indonesia xin đổi lịch thi đấu tháng 11 ở vòng loại World Cup 2026
Tuyển Indonesia xin đổi lịch thi đấu tháng 11 ở vòng loại World Cup 2026

Như vậy, Indonesia sẽ phải thi đấu sân khách trong cả 2 trận đầu tiên ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước trận đấu với ĐT Philippines ngày 21/11, thầy trò HLV Shin Tae Yong còn phải thi đấu trên sân của ĐT Iraq tại thành phố Basra (Iraq) ngày 16/11.

Trong khi đó, ĐT Philippines sẽ được hưởng lợi khi đá cả 2 trận tháng 11 trên sân nhà Rizal Memorial gặp ĐT Việt Nam ngày 16/11 và gặp ĐT Indonesia ngày 21/11. Nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026, HLV trưởng Shin Tae-yong cho biết ông sẽ ưu tiên các cầu thủ nhập tịch. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch sẽ giúp cho ĐT Indonesia cải thiện đáng kể sức mạnh.

Tuyển Indonesia sẽ phải thi đấu sân khách trong cả 2 trận đầu tiên ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á
Tuyển Indonesia sẽ phải thi đấu sân khách trong cả 2 trận đầu tiên ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á

Theo thống kê của truyền thông xứ Vạn đảo thì hiện có ít nhất 7 cầu thủ nhập tịch sẵn sàng góp mặt ở ĐT Indonesia trong đợt tập trung tháng 11 này. Đó là Elkan Baggott (Ipswich Town), Shayne Pattynama (Viking FK), Jordi Amat (JDT), Sandy Walsh (KV Mechelen), Marc Klok (Persib), Ivar Jenner (FC Utrecht) và Rafael Struick (ADO De Haag).

HLV Shin Tae Yong ưu tiên sử dụng cầu thủ nhập tịch ở tuyển Indonesia
HLV Shin Tae Yong ưu tiên sử dụng cầu thủ nhập tịch ở tuyển Indonesia

Bên cạnh đó, 3 cầu thủ khác đang trong quá trình nhập tịch gồm Jay Idzes (Venezia), Nathan Tjoe-A-On (Swansea City) và Justin Hubner (Wolverhampton Wanderers) có thể xuất hiện ở đội tuyển xứ Vạn đảo vào đầu năm sau. Dễ dàng nhận thấy, có đến 10 cầu thủ đã và sẽ mang quốc tịch Indonesia trong thời gian tới, và hoàn toàn có thể ra sân khi chạm trán ĐT Việt Nam.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news