Tin mới

Lộ diện trọng tài bắt trận tuyển Việt Nam vs Philippines tại vòng loại World Cup

Thứ tư, 08/11/2023, 13:35 (GMT+7)

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa công bố tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Philippines.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đến sân của Philippines ở trận mở màn vòng loại World Cup 2026 vào tối 16/11  trên sân Rizal Memorial (Manila). Trước thềm màn đọ sức này, AFC cũng đã phân công tổ trọng tài người Uzbekistan điều khiểm trận đấu trên.

Theo đó, vị vua áo đen Rustam Lutfullin là người điều hành trận Philippines vs tuyển Việt Nam. Hai trợ lý là Alisher Usmonov và Ruslan Serazitdinov. Trọng tài chính Rustam Lutfullin năm nay 32 tuổi, từng gây tranh cãi trong các trận đấu giữa Olympic Nhật Bản gặp Olympic Triều Tiên, Olympic Trung Quốc gặp Olympic Qatar tại ASIAD 19. 

AFC cũng đã phân công tổ trọng tài người Uzbekistan bắt trận Việt Nam vs Philippines
AFC cũng đã phân công tổ trọng tài người Uzbekistan bắt trận Việt Nam vs Philippines

Cụ thể, các cầu thủ Olympic Triều Tiên cho rằng trọng tài thiên vị Nhật Bản. Thủ môn Kang Juh Yok không hề phạm lỗi với Nishikawa trong vòng cấm, dẫn tới quả phạt đền quyết định trận đấu.

Trước đó, trong trận đấu ở vòng 1/8 giữa Olympic Qatar và Olympic Trung Quốc, các cầu thủ Olympic Qatar cũng không hài lòng vì trọng tài Rustam Lutfullin từ chối quả phạt đền cuối trận và "ăn gian" thời gian thi đấu bù giờ.

Trọng tài Rustam Lutfullin từng gây tranh cãi ở các trận đấu môn bóng đá nam ASIAD 19
Trọng tài Rustam Lutfullin từng gây tranh cãi ở các trận đấu môn bóng đá nam ASIAD 19

Bởi vậy, nhiều người lo ngại về khả năng cầm còi của vị trọng tài người Uzbekistan. Chưa dừng lại ở đó, việc phải thi đấu trên sân khách khiến tuyển Việt Nam ít nhiều có thể chịu bất lợi từ các quyết định của trọng tài, bên cạnh đó họ phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2026 có ý nghĩa quan trọng với cả đội tuyển Việt Nam lẫn Philippines. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm, đoàn quân của HLV Troussier sẽ tự tin hơn chuẩn bị cho màn đón tiếp các vị khách Iraq vào 21/11 trên sân Mỹ Đình.   

Lộ diện trọng tài bắt trận tuyển Việt Nam vs Philippines tại vòng loại World Cup - Ảnh 1
 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news