Tin mới

Tuyển Việt Nam đã có phương án đối phó với mặt cỏ nhân tạo trên đất Philippines

Thứ tư, 08/11/2023, 08:00 (GMT+7)

Việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo ở chuyến làm khách trước Philippines khiến tuyển Việt Nam phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đến sân của Philippines thuộc vòng loại 2 World Cup 2026. Việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo Rizal Memorial được xem là bất lợi của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi các cầu thủ Việt Nam vốn đã quen đá trên mặt cỏ tự nhiên.Việc không được thi đấu trên mặt cỏ quen thuộc sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật vốn được xem là ưu điểm của đội tuyển Việt Nam. Trên sân nhân tạo, độ nảy, độ lướt của quả bóng khác so với mặt cỏ tự nhiên. Chưa kể, việc thi đấu trên mặt sân nhân tạo cũng khiến các cầu thủ dễ gặp phải những chấn thương đáng tiếc.

Sân Rizal Memorial sử dụng mặt cỏ nhân tạo
Sân Rizal Memorial sử dụng mặt cỏ nhân tạo

Sớm nhận ra bất lợi, HLV Philippe Troussier đã có sự chuẩn bị cho các học trò. Cụ thể, cụm sân của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam bao gồm cả những mặt sân cỏ nhân tạo. BHL tuyển Việt Nam đã lên kế hoạch tập luyện trên sân nhân tạo, nhằm giúp các cầu thủ dần thích ứng với điều kiện thi đấu. 

Sân Rizal Memorial cũng là nơi từng ghi lại kỷ niệm đẹp của nhiều cầu thủ đang khoác áo đội tuyển Việt Nam hiện tại. Trên sân bóng này, U22 Việt Nam với Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh... dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 3-0 và giành HCV SEA Games 30 (năm 2019) lần đầu tiên cho bóng đá Việt Nam.

HLV Troussier đã có sự tính toán kỹ lưỡng cho trận đấu ra quân gặp Philippines
HLV Troussier đã có sự tính toán kỹ lưỡng cho trận đấu ra quân gặp Philippines

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam có 1 tuần tập luyện trước khi rút gọn danh sách xuống còn 28 cầu thủ và di chuyển sang Philippines vào sáng 13/11. Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 3 buổi tập nữa tại Philippines trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự trận đấu vào 18h00 ngày 16/11.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news