Tin mới

Thủ môn từng thi đấu ở Ngoại Hạng Anh 'nhắc lại' trận thắng tuyển Việt Nam

Thứ ba, 07/11/2023, 10:41 (GMT+7)

Thủ môn Neil Etheridge (Philippines) đã có những đánh giá về sức mạnh của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có màn so tài với tuyển Philippines trên sân Rizal Memorial vào 18h00 ngày 16/11 trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026. Dù không quá vượt trội ở khu vực Đông Nam Á nhưng việc sở hữu những ngôi sao từng chơi bóng ở châu Âu đủ để khiến các đối thủ phải dè chừng Philippines.

 Trước thềm màn đọ sức nói trên, thủ thành đội trưởng Neil Etheridge đã có những nhận xét về đội tuyển Việt Nam: “Tôi tin rằng mình đủ sức truyền cảm hứng và tạo hưng phấn cho toàn đội khi tiếp các cầu thủ VN, một đối thủ không xa lạ với tôi ở những giải quốc tế. Với tầm ảnh hưởng của mình cùng những đồng đội giàu kinh nghiệm, tôi tin Philippines sẽ gặt hái thành tích tốt khi tiếp đội VN và tiếp theo là Indonesia”.

Thủ môn Neil Etheridge từng chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh
Thủ môn Neil Etheridge từng chơi bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Thủ thành từng chơi tại Ngoại Hạng Anh tin rằng khán giả nhà sẽ đến sân cổ vũ cho đội nhà: “Fan Philippines rất hiếm khi được xem đội tuyển Philippines đá trên sân nhà ở một giải đấu lớn như vòng loại World Cup nên chắc chắn họ sẽ đến sân rất đông để tiếp sức cho chúng tôi”.

Ngoài ra, Neil Etheridge cũng nhắc lại trận đấu mà Philippines từng đánh bại đội tuyển Việt Nam 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình hồi vòng bảng AFF Cup 2010 và tin rằng Philippines vẫn là khắc tinh của tuyển Việt Nam bởi lối chơi thực dụng và giàu sức mạnh.

Sinh năm 1990, mang trong mình dòng máu Philippines, nhưng Neil Etheridge dành trọn vẹn sự nghiệp để chơi bóng tại Anh. Trong 15 năm thi đấu từ đầu sự nghiệp đến nay, Neil Etheridge từng thi đấu cho rất nhiều đội bóng nước Anh, chủ yếu thuộc nhóm dưới ở Ngoại hạng Anh như Fulham, Cardiff City hay đang chơi ở giải hạng nhất, hạng nhì như Birmingham City, Walsall, Oldham Athletic hay Charlton Athletic.

Neil Etheridge tự tin đội nhà đủ sức đánh bại tuyển Việt Nam
Neil Etheridge tự tin đội nhà đủ sức đánh bại tuyển Việt Nam

Hiện tại, Neil Etheridge đang thuộc biên chế CLB Birmingham dưới sự huấn luyện bởi HLV Wayney Rooney. Đẳng cấp và tài năng của Neil Etheridge sẽ là điểm tựa để Philippines đứng vững trước đội tuyển Việt Nam vào ngày 16/11 tới.

Về phía ĐT Việt Nam, theo kế hoạch 28 tuyển thủ cùng thành viên BHL sẽ di chuyển sang Philippines vào sáng ngày 13/11. Dự kiến, đội sẽ có thêm 3 buổi tập nữa tại Philippines trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận đấu với đội chủ nhà trên mặt sân nhân tạo Rizal Memorial.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news