Tin mới

Đội trưởng Quế Ngọc Hải bỏ dở buổi tập, nguy cơ chấn thương trước trận gặp Oman

Chủ nhật, 10/10/2021, 08:43 (GMT+7)

Ở buổi tập đầu tiên trên đất Oman, trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã phải nghỉ giữa chừng vì gặp phải chấn thương do mặt sân tập có chất lượng khá kém.

Được nghỉ ngơi một ngày sau khi đến Oman, đến tối qua 9/10, vào lúc 19h00 tối theo giờ địa phương (22h00, giờ Việt Nam), ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Oman để làm quen khí hậu và tiết trời ở sân khách, để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 12/10 tới.

Trong buổi tập này, một tin không vui đã đến với HLV Park Hang Seo khi trung vệ Quế Ngọc Hải phải bỏ dở buổi tập vì bị đau cổ chân. Lí do được đưa ra là bởi mặt cỏ sân tập của phía Oman bố trí cho chúng ta là quá xấu khiến cho động tác bật nhảy khởi động của trung vệ người Nghệ An không được thực hiện chuẩn xác.

Ngay lập tức HLV Park Hang Seo yêu cầu riêng Quế Ngọc Hải phải dừng tập để bác sĩ Choi Ju Young chăm sóc và thăm khám. Rất may chấn thương này của trung vệ đội trưởng là không quá nghiêm trọng. ĐT Việt Nam đã có quá đủ các cầu thủ trụ cột dính chấn thương khiến thầy Park đứng ngồi không yên.

Quế Ngọc Hải được thầy Park yêu cầu nghỉ tập để tránh chấn thương - Ảnh: Dantri
Quế Ngọc Hải được thầy Park yêu cầu nghỉ tập để tránh chấn thương - Ảnh: Dantri

Quế Ngọc Hải là trụ cột thi đấu ổn định nhất ở hàng thủ của ĐT Việt Nam, với kinh nghiệm trận mạc, lối chơi máu lửa và khả năng đọc trận đấu, phát động tấn công từ xa tốt, anh chính là thủ lĩnh tinh thần của đội tuyển. Dù trung vệ thuộc biên chế Viettel chấn thương không nặng, nhưng điều này cũng cho thấy ĐT Việt Nam cần được tập luyện ở mặt sân có chất lượng tốt hơn.

Theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam VFF, do chịu ảnh hưởng của cơn bão Shaheen đổ bộ vào Oman ngày 3/10 vừa qua, kèm theo gió to và mưa lớn, gây ngập lụt nghiêm trọng tại một số khu vực, nên mặt cỏ đã không giữ được như tiêu chuẩn vốn có. Đây là yếu tố bất khả kháng và phía Oman cũng mong muốn phía Việt Nam chia sẻ, cảm thông với khó khăn của BTC chủ nhà.

Cùng với đó, trong sáng nay (10/10), lãnh đạo đội tuyển, ông Đoàn Anh Tuấn sẽ trực tiếp khảo sát thêm một số sân tập khác để giúp các cầu thủ có điều kiện tập luyện trên mặt sân tốt hơn.

Chấn thương của trung vệ đội trưởng ĐT Việt Nam là không quá nghiêm trọng - Ảnh: Dantri
Chấn thương của trung vệ đội trưởng ĐT Việt Nam là không quá nghiêm trọng - Ảnh: Dantri

Theo cảm nhận của ban huấn luyện và các cầu thủ, điều kiện thời tiết tại Oman có vẻ dễ chịu hơn so với tại UAE, nền nhiệt độ dao động từ 25 đến 35 độ C, tương đối mát mẻ và giống như khí hậu ở Việt Nam. Tuy nhiên, độ ẩm lại khá thấp dù chưa tới mức tạo ra cảm giác khó chịu.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Oman diễn ra trên sân Sultan Qaboos tại thủ đô Muscat vào 23h00 ngày 12/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news