Tin mới

Đội trưởng Thái Lan xác nhận: '13 cầu thủ Thái Lan bị tiêu chảy' trước thềm vòng loại Asian Cup 2023

Thứ ba, 07/06/2022, 16:06 (GMT+7)

Mới đây, hậu vệ Theerathon Bunmathan xác nhận nhiều cầu thủ thuộc ĐTQG Thái Lan đang gặp vấn đề về sức khỏe tại trước thềm vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Ở buổi họp báo chuẩn bị cho các lượt trận vòng loại cuối Asian Cup 2023. Đội trưởng Theerathon Bunmathan đã có những chia sẻ ở buổi họp báo trước thềm vòng loại Asian Cup ngày 7/6.

"Chúng tôi đã có chuẩn bị tốt cho giải, nhưng sau khi đến Uzbekistan, chúng tôi gặp một số vấn đề do đồ ăn không hợp khẩu vị. Điều đó đã gây tiêu chảy cho 13 cầu thủ trong đội".

Đội trưởng ĐTQG Thái Lan nói thêm: "Trong trận mở màn gặp Maldives, tôi hy vọng các cầu thủ dự bị sẽ được trao cơ hội đá chính. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình. Tôi tin rằng trận đấu tới sẽ hấp dẫn, vì toàn đội đã chuẩn bị tốt. Chúng tôi quyết tâm vào vòng chung kết".

13 cầu thủ Thái Lan bị tiêu chảy trước thềm vòng loại Asian Cup 2023. Ảnh: Internet
13 cầu thủ Thái Lan bị tiêu chảy trước thềm vòng loại Asian Cup 2023. Ảnh: Internet

Được biết, "Voi chiến" đã đặt chân đến Uzbekistan tối 2/6 để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup. Trước thông tin các cầu thủ tuyển Thái Lan gặp vấn đề về ăn uống, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam (Madam Pang) đã có những hỗ trợ kịp thời.

HLV trưởng Mano Polking nói: "Trước đây, thực phẩm khách sạn cung cấp chủ yếu sử dụng dầu, với những đồ ăn bản địa nơi đây, nhưng không bổ dưỡng lắm. Sau khi biết tin, Madam Pang đã ngay lập tức xử lý và cung cấp cho chúng tôi những thực phẩm dinh dưỡng hơn trong mỗi bữa ăn. Chúng tôi có đội ngũ phân tích đi cùng để xem xét liệu dinh dưỡng có phù hợp với mỗi cầu thủ hay không".

HLV Mano Polking tỏ ra lo lắng về nhân sự của ĐTQG Thái Lan. Ảnh: Internet
HLV Mano Polking tỏ ra lo lắng về nhân sự của ĐTQG Thái Lan. Ảnh: Internet

Trang chủ ThailandNTOFFICIAL cho biết nguyên nhân các cầu Thái Lan gặp vấn đề ăn uống do hầu hết đồ ăn tại Namangan đều chứa dầu, thậm chí có trong cả cơm và canh. Sau đó, tuyển Thái Lan phải tìm đến các quán ăn của Nhật Bản hoặc Hàn Quốc để dùng bữa, vì nơi đây không có nhà hàng Thái.

ĐTQG Thái Lan nằm tại bảng C và sẽ gặp Maldives (8/6), Sri Lanka (11/6), chủ nhà Uzbekistan (14/6). Theo quy định, 6 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt sẽ giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup 2023. Trong khi đó, ĐTQG Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã có vé vào thẳng VCK Asian Cup do là 1/10 đội lọt vào VL thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news