Tin mới

Đội tuyển Ấn Độ gửi lời 'thách đấu' tới thầy trò HLV Park Hang-seo

Thứ hai, 04/04/2022, 11:22 (GMT+7)

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2023 tại Trung Quốc. Mới đây, LĐBĐ Ấn Độ gửi lời mời ĐT Việt Nam đá giao hữu vào dịp FIFA Days vào cuối tháng 5 tới.

Theo lịch FIFA Days, đội tuyển Việt Nam sẽ có đợt tập trung từ 30/5 đến 14/6 để chuẩn bị thi đấu giao hữu quốc tế. Với việc góp mặt và thi đấu tốt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận được lời mời của một số đội có tiếng tăm trong khu vực châu Á.

Mới đây nhất, LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) vừa gửi lời mời thi đấu giao hữu tới đội tuyển Quốc gia Việt Nam. AIFF cũng đang tìm kiếm đối thủ chất lượng để thi đấu, nhằm chuẩn bị cho chiến dịch Vòng loại AFC Asian Cup 2023. Trong khi đó, ‘những chiến binh sao vàng’ được vào thẳng vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.

ĐT Ấn Độ gửi lời mời đá giao hữu đến ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
ĐT Ấn Độ gửi lời mời đá giao hữu đến ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Trong quá khứ, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto đã từng để thua Ấn Độ 1-3 cũng trong một trận đấu giao hữu. Tuy nhiên, hiện tại mọi chuyện đã khác khi bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trong 5 năm trở lại đây.

Không cần nói đâu xa, ở vòng chung kết Asian cup 2019 thành tích của tuyển Việt Nam cũng hơn hẳn so với tuyển Ấn Độ. Cụ thể, đại diện Nam Á có được thắng lợi 4-1 trước Thái Lan ở ngày ra quân nhưng sau đó phải nhận 2 thất bại liên tiếp trước UAE và Bahrain, qua đó nói lời chia tay giải đầu ngay sau vòng bảng. 

ĐT Việt Nam đang sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam đang sở hữu rất nhiều ngôi sao trong đội hình. Ảnh: Internet

Ở chiều ngược lại, tuyển Việt Nam mặc dù rơi vào một bảng đấu khó nhằn và phải nhận 2 thất bại trước Iraq và Iran nhưng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Yemen đã giúp đội tuyển Việt Nam có vé vào vòng 1/8 để rồi sau đó đánh bại Jordan trên chấm luân lưu khiến cả châu Á phải bất ngờ. Sau đó, Quang Hải cùng các đồng đội chỉ chấp nhận thua sát nút 0-1 trước Nhật Bản từ quả 11 m trong trận tứ kết.

Đội tuyển Ấn Độ hiện đang xếp thứ 106 trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, kém đội tuyển Việt Nam 10 bậc. Tại vòng loại Asian Cup 2023 vào tháng 6 tới, Ấn Độ nằm ở bảng đấu được đánh giá khá dễ thở với những đối thủ: Campuchia, Afghanistan và Hong Kong (TQ). 

ĐT Ấn Độ (xanh) thi đấu không tốt trong thời gian qua. Ảnh: Internet
ĐT Ấn Độ (xanh) thi đấu không tốt trong thời gian qua. Ảnh: Internet

Ngoài trận đấu với Ấn Độ, Việt Nam có thể thi đấu giao hữu thêm với một đội tuyển khác trong đợt FIFA Days này. Đây là dịp để thầy trò HLV Park Hang-seo có cơ hội cọ xát và thử nghiệm đội hình, đồng thời tích lũy thêm điểm số nhằm cải thiện điểm số cùng thứ hạng trên BXH FIFA. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news