Tin mới

Ghi bàn vào lưới Nhật Bản, ‘sao trẻ’ ĐT Việt Nam tiếp tục được AFC báo tin mừng

Thứ sáu, 01/04/2022, 16:05 (GMT+7)

Với màn trình diễn ấn tượng, giúp đội tuyển Việt Nam có được trận hòa trước Nhật Bản, trong trận đấu ngày 29/3 trên SVĐ Saitama, trung vệ Nguyễn Thanh Bình được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vinh danh.

Sau khi kết thúc lượt đấu thứ 10 tại vòng loại cuối, khu vực châu Á FIFA World Cup 2022, AFC đã mở cuộc thăm dò trên mạng xã hội với chủ đề “Ngôi sao tương lai”, trong đó chỉ có hai ứng cử viên là Nguyễn Thanh Bình (Việt Nam) và tiền vệ Harib Abdalla (UAE). Harib Abdalla (19 tuổi) là người đã ghi bàn thắng giúp UAE đánh bại tuyển Hàn Quốc 1-0 ở loạt đấu cuối và qua đó giành vé đá play-off với tuyển Australia.

Thanh Bình đánh đầu tung lưới Nhật Bản. Ảnh: Internet
Thanh Bình đánh đầu tung lưới Nhật Bản. Ảnh: Internet

Nguyễn Thanh Bình năm nay 21 tuổi, là cầu thủ trẻ nhất tập trung tháng 3 này. Trung vệ này thi đấu 4 trận (tổng cộng 127 phút) ở vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu với Nhật Bản là lần đầu tiên Thanh Bình vào sân ngay từ đầu trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Dấu ấn của Thanh Bình chính là cú đánh đầu tung lưới đội tuyển Nhật Bản, góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam cầm hòa Nhật Bản. Hậu vệ đang khoác áo Viettel FC trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn vào lưới đội tuyển quốc gia Nhật Bản trong một trận đấu chính thức.

Sự tỏa sáng của Thanh Bình giúp ĐT Việt Nam cầm hòa Nhật Bản. Ảnh: Internet
Sự tỏa sáng của Thanh Bình giúp ĐT Việt Nam cầm hòa Nhật Bản. Ảnh: Internet

Trong trận đấu với đội tuyển Nhật Bản, Thanh Bình là cầu thủ Việt Nam được các chuyên gia chấm điểm cao thứ hai (chỉ sau thủ môn Trần Nguyên Mạnh). Hậu vệ sinh năm 2000 có tổng cộng 40 lần chạm bóng, trong đó có 6 tình huống phá bóng giải nguy cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam.

Thanh Bình là một trong số ít cầu thủ U23 được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Cầu thủ thuộc biên chế Viettel  được trao cơ hội đá chính trong bối cảnh các đàn anh Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng dính chấn thương và Nguyễn Thành Chung bị treo giò.    

Thanh Bình đang chiếm ưu thế trước Harib Abdalla ở cuộc thăm dò. Ảnh: AFC
Thanh Bình đang chiếm ưu thế trước Harib Abdalla ở cuộc thăm dò. Ảnh: AFC

Sau gần 20 tiếng mở cuộc thăm dò, Thanh Bình đang chiếm ưu thế trước Harib Abdalla khi nhận được tổng cộng 67,4% lượt bình chọn so với 32,6% của đối thủ. Đây chắc chắn sẽ là động lực để trung vệ trẻ của ĐT Việt Nam có thêm động lực và ngày càng tỏa sáng nhiều hơn nữa.

Trước đó, trong bài viết về trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản, trang chủ của AFC cũng đánh giá cao bàn thắng của Thanh Bình: “Nguyễn Thanh Bình đã giúp các chiến binh sao vàng bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút thứ 19…, bất chấp làn sóng tấn công từ phía các cầu thủ Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã giành được một điểm đáng nhớ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news