Tin mới

Đội tuyển Syria mất tiền đạo chủ lực trước trận gặp Việt Nam

Thứ hai, 19/06/2023, 17:44 (GMT+7)

Tiền đạo Omar Khribin của tuyển Syria sẽ vắng mặt trong trận giao hữu với tuyển Việt Nam trên Thiên Trường tối ngày 20/6.

ĐT Syria không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Omar Khribin ở màn so tài với ĐT Việt Nam sắp tới. Cầu thủ này gặp phải một số vấn đề về giấy tờ cá nhân nên không thể hội quân.

Omar Khribin là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Syria hiện nay. Trong 53 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Khribin ghi 21 bàn. Anh đứng trong top 5 chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đấ Syria. 

Tiền đạo Omar Khribin không thể sang Việt Nam đấu giao hữu
Tiền đạo Omar Khribin không thể sang Việt Nam đấu giao hữu

Tuy nhiên, đội tuyển Syria vẫn còn những chân sút chất lượng khác. Cụ thể có tới 18/26 cầu thủ sang Việt Nam đang thi đấu ở các câu lạc bộ nước ngoài, trải khắp các quốc gia châu Á, từ Hàn Quốc, Australia, Ấn Độ cho đến Iraq, Ả Rập Xê Út.

Đáng chú ý nhất phải kể đến Omar Al Somah được Transfermarkt định giá 1,5 triệu euro. Al Somah đã ra sân 31 trận cho đội tuyển Syria và ghi được 18 bàn thắng.  Tiền đạo 34 tuổi đang thi đấu cho Al Ahli ở giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út.

Cầu thủ Omar Al Somah
Cầu thủ Omar Al Somah

Mahmoud Al-Mawas cũng là cái tên đáng chú ý. Anh khoác áo đội tuyển khi mới 19 tuổi. Trong vai trò của một tiền vệ tấn công cánh phải, cầu thủ sinh năm 1993 đã ghi được 14 bàn thắng.

Hiện Syria đang đứng thứ 90 thế giới, hơn đội tuyển Việt Nam 5 bậc. Họ được đánh giá mạnh hơn ĐT Việt Nam. Syria đã hai lần liên tiếp vào đến vòng loại thứ ba khu vực châu Á của World Cup 2018 và 2022. Mới đây, họ cũng dễ dàng đánh bại ĐT Thái Lan 3-1 ở trận giao hữu dịp FIFA Days hồi tháng 3.

HLV Hector Cuper
HLV Hector Cuper

Hơn nữa, họ được dẫn dắt bởi chiến lược gia nổi tiếng là HLV Hector Cuper. Ông từng giúp tuyển Ai Cập dự World Cup 2018 và cũng là chiến lược gia từng tạo dựng tên tuổi ở châu Âu khi cùng Valencia 2 lần vào chung kết UEFA Champions League (1999-2000, 2000-2001), đưa Real Malloca lên ngôi vô địch siêu cúp Tây Ban Nha (1998), hay giúp Lanus đăng quang ở Copa Commebol… 

Ông Cuper và các học trò đã di chuyển xuống Nam Định hôm qua (18/6). Trận đấu với đội tuyển Việt Nam ngày 20/6 này sẽ là trận duy nhất trong dịp FIFA Days tháng 6 của đội tuyển Syria.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam