Tin mới

Đội tuyển Việt Nam lâm nguy tại vòng loại World Cup 2022: Báo Trung Quốc tự tin đội nhà chắc thắng

Thứ tư, 14/07/2021, 10:10 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam đang gặp khó trong vấn đề tổ chức vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà. Nhân cơ hội này, báo chí Trung Quốc đã có bài viết chỉ ra rõ lợi thế của đội tuyển nước nhà.

Những ngày này, câu chuyện liệu đội tuyển Việt Nam có được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 hay không vẫn đang là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hiện đang tích cực xin một cơ chế đặc biệt với các cầu thủ Việt Nam và các cầu thủ nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam thi đấu. Theo quy định hiện nay, những người nhập cảnh từ nước ngoài sẽ phải cách ly từ 14 - 21 ngày. Nếu tuân thủ theo quy định này, lịch thi đấu của vòng loại World Cup thứ 2 sẽ bị phá vỡ.

Đội tuyển Việt Nam trở về và cách ly sau chuyến thi đấu tại UAE vừa qua
Đội tuyển Việt Nam trở về và cách ly sau chuyến thi đấu tại UAE vừa qua

Do đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và FIFA đã đưa ra tối hậu thư yêu cầu VFF phải trả lời về kế hoạch tổ chức các trận đấu trước ngày 17/7. Nếu không, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu trên sân trung lập.

Và ngay lập tức truyền thông Trung Quốc đã có những bình luận liên quan đến sự việc này. Cụ thể, tờ Sohu mới đây đã có bài viết với nội dung “Việt Nam đề phòng đại dịch nghiêm ngặt, có thể phải đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại Thái Lan".

Đội tuyển Việt Nam lâm nguy tại vòng loại World Cup 2022: Báo Trung Quốc tự tin đội nhà chắc thắng - Ảnh 1

Tờ này dẫn lại thông tin về những vướng mắc trong việc tổ chức thi đấu vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, tin đồn về việc VFF lựa chọn Thái Lan nếu phải thi đấu sân trung lập cũng được Sohu đặc biệt chú ý.

Sohu cho rằng nếu thiếu đi lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ có khả năng cao phải chịu thất bại trong cả hai lượt trận trước đội tuyển Trung Quốc. Đây là viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra bởi nên nhớ đội tuyển Việt Nam sẽ mất đi thứ vũ khí tinh thần rất lớn nếu không được chơi trên sân nhà.

Thiếu vắng sự cổ vũ của các khán giả nhà cũng phần nào khiến sức mạnh của đội tuyển Việt Nam suy yếu
Thiếu vắng sự cổ vũ của các khán giả nhà cũng phần nào khiến sức mạnh của đội tuyển Việt Nam suy yếu

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận lượt đi trên sân khách với Trung Quốc vào ngày 7/10. Sau đó vào ngày 1/2/2022 (tức đúng mồng 1 Tết âm lịch), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đón tiếp đối thủ trên SVĐ Mỹ Đình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news