Tin mới

Không cần hợp đồng tiền tấn, đây là điều kiện để HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam

Thứ ba, 13/07/2021, 16:31 (GMT+7)

Dù hợp đồng của HLV Park Hang-seo vẫn còn thời hạn đến hết tháng 1/2021 nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cần tính đến các phương án để có thể giữ chân vị chiến lược gia người Hàn Quốc sau khi đáo hạn hợp đồng.

Trong thời gian qua, câu chuyện hợp đồng của HLV Park Hang-seo bất ngờ nóng lên với rất nhiều tin đồn xoay quanh việc đi hay ở của chiến lược gia người Hàn Quốc. Thậm chí có cả tin đồn vị chiến lược gia sinh năm 1959 đang được Liên đoàn bóng đá Ấn Độ mời gọi để về dẫn dắt.

Không cần hợp đồng tiền tấn, đây là điều kiện để HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam - Ảnh 1

HLV Park Hang-seo vẫn còn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam đến hết tháng 1/2022. Ông cho rằng điều này cần được tôn trọng và tuân theo. Điều đó đồng nghĩa với việc ông sẽ cống hiến tất cả đến khi hết hạn hợp đồng. Sau đó, ông mới quyết định về chuyện đi hay ở.

Hợp đồng của huấn luyện viên người Hàn Quốc kéo dài đến đầu năm 2022 và có điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm. Ông Park nhận mức lương khoảng 50.000 USD/tháng. Việc hợp đồng được tự động gia hạn sẽ phụ thuộc vào đôi bên. Thế nhưng trong trường hợp xấu nhất, HLV người Hàn Quốc hoàn toàn có thể từ chối để tìm cho mình một bến đỗ mới.

Không cần hợp đồng tiền tấn, đây là điều kiện để HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam - Ảnh 2

Theo chuyên gia Lee Jong-guk, tổng biên tập tạp chí chuyên cung cấp tất cả thông tin về kinh tế, du lịch, văn hóa và xã hội Việt Nam mang tên Goodmorningvietnam, việc HLV Park Hang-seo có gia hạn hợp đồng hay không sẽ không quá phụ thuộc vào chuyện tiền bạc.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ phải làm rất nhiều việc để giữa chân ông Park. Đầu tiên là một kế hoạch phát triển thế hệ kế cận và phải đưa ra mục tiêu, thành tích mới hơn cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Không cần hợp đồng tiền tấn, đây là điều kiện để HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam - Ảnh 3

Một trong những mục tiêu lớn nhất chính là việc đưa bóng đá Việt Nam tham dự World Cup 2026. Và để hướng tới mục tiêu này sẽ cần những kế hoạch cụ thể để thuyết phục nhà cầm quân 62 tuổi.

Trong những năm tháng có sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã được nâng tầm lên đáng kể. Chính vì vậy, danh tiếng của HLV Park sẽ khiến các Liên đoàn bóng đá khác nhòm ngó. Do đó VFF cần hành động nhanh để đàm phán hợp đồng mới với HLV Park Hang-seo. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news