Tin mới

Hình ảnh từ vệ tinh Trung Quốc là cánh máy bay mất tích?

Thứ năm, 27/03/2014, 17:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cơ quan tìm kiếm cứu nạn hàng hải Australia cho biết hiện nay họ đang tập trung tìm kiếm dựa vào hình ảnh vệ tinh Trung Quốc chụp được bởi khả năng đó là mảnh vỡ máy bay rất cao.

(Tinmoi.vn) Cơ quan tìm kiếm cứu nạn hàng hải Australia cho biết hiện nay họ đang tập trung tìm kiếm dựa vào hình ảnh vệ tinh Trung Quốc chụp được bởi khả năng đó là mảnh vỡ máy bay rất cao.

 

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) cho biết họ đã phác họa vị trí các vật thể trong hình ảnh phía Trung Quốc cung cấp.

Theo các chuyên gia, hình dạng và kích thước của các vật thể 22m, 13m nhiều khả năng phù hợp với cánh của máy bay chở khách Boeing 777.

Hình ảnh vệ tinh Trung Quốc chụp lại được chỉ 2 ngày sau khi một bức ảnh từ vệ tinh Australia cho thấy một vật thể có kích thước khoảng 24m trên mặt nước, cách hơn 1.400km về phía Tây Nam thành phố Perth của Australia.

Nhiều khả năng hình ảnh từ vệ tinh Trung Quốc là cánh máy bay mất tích

Nhiều khả năng hình ảnh vệ tinh Trung Quốc chụp được là cánh máy bay Boeing 777 

Vật thể Trung Quốc ghi lại ở cách nơi vệ tinh Australia chụp được khoảng 120km.

Trước đó, một máy bay dân sự của AMSA cho biết đã nhìn thấy bằng mắt thường một vật thể bằng gỗ trong vòng bán kính 5km. Máy bay P3 Orion của Không quân Hoàng gia New Zealand với thiết bị quan sát quang điện tử ngay lập tức được điều đến vị trí có vật thể nghi vấn. Tuy nhiên, báo cáo sau đó cho thấy đó chỉ là một khối rong biển.

Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia, Không quân Hoàng gia New Zealand, 2 máy bay dân dụng và 2 tàu đã được điều đến hỗ trợ tìm kiếm trong một khu vực tìm kiếm lên tới 36.000km2.

Bốn máy bay quân sự hỗ trợ trong việc tìm kiếm chủ nhật, cũng như hai máy bay phản lực tầm siêu dài.Hiện nay, tình trạng thời tiết xấu tại khu vực Ấn Độ Dương gây cản trở rất nhiều công tác tìm kiếm.

Hôm nay, 27/3, các đội tìm kiếm đã phải quay về do thời tiết mưa bão, gây nguy hiểm đến phi hành đoàn và các nhân viên tìm kiếm khác.

L.H (Theo Chinadaily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vật thể nỗ lực