Tin mới

Dominic Vinicius: ‘Vũ khí' lợi hại của Nam Định trong cuộc chiến xưng vương V-League 2023

Thứ tư, 08/02/2023, 21:21 (GMT+7)

Bàn thắng duy nhất của tân binh Vinicius đã giúp Nam Định có được 3 điểm trước CLB Đà Nẵng. Qua đó, tạm dẫn đầu bảng V-League 2023 sau 2 vòng đấu.

Gặp Đà Nẵng của HLV Phan Thanh Hùng, dàn tân binh tiền tỷ của Nam Định chơi bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu dù ra sân với đội hình không thay đổi nhiều so với vòng một. Tuy nhiên, sự tỏa sáng đúng lúc của tiền đạo Dominic Vinicius đã giúp đội bóng thành Nam rời Hòa Xuân với 3 điểm trọn vẹn.

Tiền đạo Vinicius đánh đầu dũng mãnh đem về chiến thắng cho CLB Nam Định. Ảnh: CLB Nam Định
Tiền đạo Vinicius đánh đầu dũng mãnh đem về chiến thắng cho CLB Nam Định. Ảnh: CLB Nam Định

Từ quả phạt góc của Hendrio ở phút 57, Dominic Vinicius với chiều cao ấn tượng đã bật cao hơn tất cả các hậu vệ của Đà Nẵng để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm trọn vẹn cho Nam Định.

Với Dominic Vinicius, ghi bàn bằng đầu chính là sở trường của anh. Tân binh của Nam Định có chiều cao lý tưởng, có lẽ là cao nhất trong tất cả các chân sút đang hiện hữu ở V.League.

Theo đó, cầu thủ sinh năm 1995 này cao đến 1m94. Với chiều cao ấy thì không chiến luôn là một vũ khí cực kỳ lợi hại và chắc chắn, chiếm ưu thế rất lớn trong các pha bóng trên không một khi tranh chấp với các hậu vệ, nhất là các hậu vệ người Việt Nam.

Vinicius còn có khả năng tì đè và cản lướt rất tốt. Ảnh: CLB Nam Định
Vinicius còn có khả năng tì đè và cản lướt rất tốt. Ảnh: CLB Nam Định

Ngoài ra, Vinicius xử lý bóng rất gọn gàng, không phải lóng ngóng hay chậm chạp như thường thấy của những cầu thủ có thân hình “quá khổ”. Không chỉ không chiến tốt, Vinicius còn có khả năng tì đè, cản lướt rất tốt, khiến cho các hậu vệ phải hết sức vất vả nhưng cũng chưa chắc đã có thể cản phá thành công.

Trước đó, ngoại binh này cũng thi đấu ấn tượng trong trận đấu với TP.HCM ở vòng 1. Theo đó, tốc độ cao, mạnh mẽ trong các pha tranh chấp và di chuyển khá rộng, Vinicius thực sự làm khổ các hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bắn phá khung thành đối thủ.

Dominic Vinicius: ‘Vũ khí' lợi hại của Nam Định trong cuộc chiến xưng vương V-League 2023 - Ảnh 1
 
Dominic Vinicius: ‘Vũ khí' lợi hại của Nam Định trong cuộc chiến xưng vương V-League 2023 - Ảnh 2
 

Được biết, đây được coi là “hàng chất lượng cao” đội bóng Nam Định chiêu mộ vào phút chót theo dạng ký hợp đồng ngay và không phải trải qua quá trình thử việc như nhiều cầu thủ nước ngoài khác. Đây là cầu thủ có chất lượng cao nên tất nhiên, giá chuyển nhượng cũng như lót tay mà Nam Định bỏ ra để có được không hề thấp.

 

Được biết, Dominic đến với Nam Định theo bản hợp đồng cho mượn từ một đội bóng của Canada. Trước đó, chân sút người Brazil từng đầu quân cho đội Heilongjiang Ice City của Trung Quốc trước khi sang V.League.

CLB Nam Định tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng V-League 2023. Ảnh: CLB Nam Định
CLB Nam Định tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng V-League 2023. Ảnh: CLB Nam Định

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news