Tin mới

ĐT Nga dự giải vô địch Trung Á, bỏ ngỏ khả năng gia nhập AFC

Thứ hai, 20/03/2023, 09:57 (GMT+7)

ĐT Nga tham dự giải vô địch Trung Á trong khi đang chịu lệnh trừng phạt từ FIFA.

Trước lệnh trừng phạt từ UEFA và cả FIFA, LĐBĐ Nga (RFU) đã lập tiểu ban đặc biệt để chuyển sang gia nhập gia đình bóng đá châu Á (AFC) nhằm cứu vãn sự nghiệp cho các tuyển thủ Nga. Trước mắt, tháng 6 tới, đội tuyển Nga sẽ tham dự giải vô địch Trung Á.

Bóng đá Nga gặp nhiều khó khăn trước lệnh cấm từ FIFA và UEFA
Bóng đá Nga gặp nhiều khó khăn trước lệnh cấm từ FIFA và UEFA

Giải vô địch các quốc gia Trung Á (kiểu như AFF Cup của khu vực Đông Nam Á) có Iran, Uzbekistan, Tajikistan, Kyrgyzstan, Afghanistan, Turkmenistan và năm nay có thêm đội tuyển Nga tham dự.

ĐT Nga bỏ ngỏ khả năng gia nhập AFC
ĐT Nga bỏ ngỏ khả năng gia nhập AFC

Cũng có thể nói bóng đá Nga lách luật khi đang chịu trừng phạt của UEFA lẫn FIFA và chuyển sang giải đấu Trung Á không chịu sự quản lý của hai tổ chức trên (FIFA quản lý LĐBĐ châu Á nhưng không quản lý những giải mang tính khu vực).

Vừa qua, khi RFU gửi đơn thông báo UEFA để đội tuyển của họ tham dự giải vô địch các quốc gia Trung Á, UEFA nêu quan điểm: “UEFA không đứng ra chống đối đội tuyển Nga tham dự các giải giao hữu quốc tế không thuộc UEFA.

Nếu tổ chức nào đó có trách nhiệm chuyện này thì đó là chuyện của tổ chức đấy. UEFA cũng không có quyền xem xét việc đội tuyển Nga gia nhập LĐBĐ Trung Á qua giải đấu này. Về mặt nguyên tắc, các đội bóng Nga có quyền tham gia các giải ngoài khu vực trừng phạt của UEFA”.

ĐT Nga tham dự giải vô địch Trung Á
ĐT Nga tham dự giải vô địch Trung Á

Bóng đá Nga bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế từ 2/2022 liên quan đến cuộc xung đột giữa Nga với Ukraine. Việc tham dự giải vô địch Trung Á được cho là bàn đạp để bóng đá Nga tiến tới gia nhập LĐBĐ châu Á (AFC).

Cũng cần biết là châu Á có nhiều LĐBĐ khu vực không trực thuộc FIFA như Đông Nam Á, Đông Á, Nam Á, Trung Á, Tây Á... các khu vực này đều có giải vô địch các quốc gia riêng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Nga UEFA AFC