Tin mới

LĐBĐ Nga tính gia nhập AFC, ĐT Việt Nam gặp bất lợi ra sao?

Thứ hai, 28/11/2022, 15:54 (GMT+7)

LĐBĐ Nga dự tính gia nhập LĐBĐ châu Á (AFC) trong thời gian tới. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến ĐT Việt Nam.

Bóng đá Nga bị cô lập kể từ đầu năm do lệnh cấm vô thời hạn từ FIFA và UEFA dù các giải trong nước vẫn diễn ra bình thường. Điều này khiến các quan chức của RFS phải nhanh tìm ra giải pháp. 

Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Nga Aleksandr Dyukov phát biểu trên RIA: "Tôi chưa nói chuyện với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), bởi UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) vẫn đang xem chúng tôi là một phần của châu Âu. Tôi nghĩ sẽ khiếm nhã nếu tham gia đàm phán sau lưng họ. Nhưng đó là khả năng chúng tôi đang xem xét".

Bóng đá Nga bị cô lập do lệnh cấm từ FIFA và UEFA. Ảnh: Internet
Bóng đá Nga bị cô lập do lệnh cấm từ FIFA và UEFA. Ảnh: Internet

Tuyển Nga được đánh giá rất mạnh so với các đội châu Á. Thành tích của bóng đá Nga ở đấu trường thế giới cũng vượt trội hơn so với các đội châu Á, tuyển Nga có 12 lần dự World Cup và 12 lần dự EURO. Trong đó, có 1 lần vào bán kết EURO và 2 lần vào tứ kết World Cup 2022.

Vào tháng 3, truyền thông Nga tiết lộ các quan chức của nền bóng đá nước này xem việc gia nhập AFC. Nếu gia nhập AFC thì tuyển Nga có cơ hội "cứu" để các ĐTQG và CLB được thi đấu quốc tế.

Trong quá khứ, LĐBĐ châu Á từng cho bóng đá Úc gia nhập vào năm 2006. Kể từ khi gia nhập AFC, tuyển Úc cũng giành vé dự World Cup với tư cách đội bóng thuộc LĐBĐ châu Á. 

LĐBĐ Nga tính gia nhập LĐBĐ châu Á (AFC). Ảnh: Internet
LĐBĐ Nga tính gia nhập LĐBĐ châu Á (AFC). Ảnh: Internet

Dễ dàng nhận thấy, trong trường hợp bóng đá Nga gia nhập AFC thì tuyển Nga sẽ chiếm thêm một suất dự World Cup. Dĩ nhiên, các đội bóng khác cũng mất đi một cơ hội giành vé dự World Cup, trong đó có tuyển Việt Nam và Thái Lan cũng không ngoại lệ nếu phải đụng độ tuyển Nga. Dù sao, mọi thứ chỉ đang ở mức độ ý định và LĐBĐ Nga vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức. 

ĐT Việt Nam sẽ gặp khó trong việc cạnh tranh tấm vé dự World Cup nếu Nga gia nhập AFC. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam sẽ gặp khó trong việc cạnh tranh tấm vé dự World Cup nếu Nga gia nhập AFC. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam UEFA FIFA